Một gia đình may mắn sống sót trong vụ máy bay TransAsia lao xuống sông ở Đài Loan cho biết họ đã đổi ghế trước khi cất cánh và hành động này có thể đã cứu mạng cả nhà.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Daily Mail dẫn thông tin từ nhật báo United Daily ở địa phương cho biết, cặp vợ chồng người Đài Loan mang theo bé con 2 tuổi đã đề nghị đổi ghế từ bên trái sang bên phải sau khi người bố "nghe thấy tiếng ồn từ phía cánh máy bay". 

Thành viên trẻ nhất trong gia đình Lin, một trong 2 đứa con của họ được cứu khỏi xác máy bay, được tin chính là bé trai 2 tuổi lọt vào ống kính máy quay vào hôm qua.

"Anh ấy không thấy thoải mái sau khi nghe thấy tiếng ồn", United Daily mô tả.

Cũng theo báo này, khi thấy con trai mình nổi trên mặt nước, người bố lập tức hô hấp nhân tạo cho con trai trước khi lực lượng cứu hộ đến.

"Ngay sau khi Lin thoát khỏi máy bay, anh ấy lôi vợ lên vì cô ngồi ngay cạnh. Anh ấy nhìn thấy con trai dưới nước, với mặt môi tím tái", United Daily cho biết.

{keywords}
Các nhà điều tra làm việc tại nơi xác máy bay được vớt lên. (Ảnh: AP)

Chuyến bay số hiệu GE235 của TransAsia Airlines chở 58 hành khách và phi hành đoàn đã chao lượn qua các tòa nhà, quệt vào một chiếc taxi và một cây cầu rồi lao xuống sông hôm 4/2.

Truyền thông địa phương, dường như phi công đã nỗ lực trong tuyệt vọng để điều khiển máy bay trục trặc tránh qua các tòa nhà chung cư và thương mại nằm sát sân bay Songhan ở Đài Bắc trước khi đâm xuống sông.

Thanh Hảo