Hàng trăm tài khoản liên quan đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) trên các trang mạng truyền thông xã hội nổi tiếng vừa bị đánh sập.

TIN BÀI KHÁC:

Nhóm tin tặc Anonymous đã nhận trách nhiệm nhắm tới gần 800 tài khoản trên Twitter, 12 tài khoản trên Facebook và hơn 50 địa chỉ email liên quan đến IS.

{keywords}
Ảnh: CNN

Twitter (TWTR, Tech30) không hồi đáp trước yêu cầu bình luận về tuyên bố trên của Anonymous. Trong khi đó, Facebook (FB, Tech30) cho biết đã đóng cửa 11 trong số 12 trang mà Anonymous liệt kê bởi chúng vi phạm quy định. Mạng xã hội này từ chối bình luận có nhận được cảnh báo nguy hiểm về những nội dung vi phạm của nhóm tin tặc hay không.

Anonymous tuyên chiến chống lại tổ chức cực đoan từ tháng 1. Nhóm tuyên bố trong một video trên Youtube rằng sẽ lần ra các trang web và mạng lưới truyền thông xã hội của chúng và phá sập.

Trong một video mới đăng tải thứ 6 tuần trước, Anonymous gửi một lời cảnh báo đến IS: "Các người sẽ bị đối xử như virus, và chúng tôi là thuốc trị. Chúng tôi sở hữu Internet".

Qua kiểm tra, hãng thông tấn CNN thấy rằng phần lớn các tài khoản Twitter mà Anonymous đề cập đang hiển thị thông báo ngừng hoạt động hoặc không tồn tại.

Cả Twitter và Facebook cũng thường xóa các tài khoản và nội dung liên quan đến khủng bố, song cả hai mạng xã hội này khó có thể lần theo dấu hàng triệu người sử dụng. Họ thường dựa vào cảnh báo nguy hiểm từ những người khác trước khi hành động.

Anonymous nổi tiếng vài năm trở lại đây vì hay tấn công các trang web thuộc về các cơ quan chính phủ cùng nhiều công ty và tổ chức khác nhau. Nhóm tin tặc này quay sang tấn công IS sau vụ khủng bố đẫm máu vào tòa soạn báo Charlie Hebdo ở Paris hồi tháng 1.

Thanh Hảo