Phiến quân thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm qua (17/2) được cho là đã thiêu sống 45 người tại thị trấn al-Baghdadi của Iraq.

{keywords}
Phiến quân IS tại Mosul, miền tây Iraq. (Ảnh: News)

Một nguồn tin an ninh của tỉnh Anbar, miền tây Iraq, cho biết, phiến quân IS đã hành quyết hàng chục người Iraq, trong đó có nhiều người thuộc lực lượng an ninh từng đụng độ với IS.

Hãng tin BBC dẫn lời Đại tá Qasim Obeidi, cảnh sát trưởng địa phương, cho hay danh tính của các nạn nhân vẫn chưa được xác định. Ông này cho biết thêm, một khu tập thể là nơi sinh sống của gia đình các nhân viên an ninh, quan chức địa phương hiện đang bị vây hãm.

Các cuộc giao tranh diễn ra bên trong và gần thị trấn al-Baghdadi vẫn tiếp tục diễn ra kể từ hôm 12/2, khi lực lượng phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng tấn công thị trấn này và căn cứ không quân Ain al-Asad ở gần đó, nơi có sự đồn trú của hàng trăm binh lính Mỹ.

Hôm 15/2, IS công bố video cho thấy cảnh chặt đầu tập thể 21 người Ai Cập theo Cơ đốc giáo thuộc hệ Coptic Ai Cập bên bờ biển gần Tripoli (Libya). Trước đó, vào tối 12/2, IS đã chặt tay ba phụ nữ Iraq và đánh đập một số người khác vì sử dụng điện thoại di động.

Thanh Vân