Nhà nước Hồi giáo Tự xưng (IS) đã tiết lộ một đoạn video tuyên truyền cho thấy những chiến binh Peshmerga người Kurd bị nhốt trong những chiếc lồng sắt và diễu hành dọc đường phố Iraq.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Trong đoạn video, có giọng một người đàn ông nói rằng các chiến binh Peshmerga bị tổ chức IS tại Iraq và Syria bắt giữ.

CNN cho biết hiện vẫn chưa xác định được tính xác thực của đoạn video trên, nhưng nó cho thấy ít nhất 21 người đàn ông trong bộ áo liền quần màu da cam bị nhốt trong những chiếc lồng sắt đặt sau những chiếc xe chở hàng.

{keywords} 

Một người đàn ông với một chiếc micro mang logo của IS phỏng vấn một số tù nhân, những người nói rằng họ là các chiến binh Peshmerga. Hầu hết những người được hỏi cho biết họ tới từ Kirkuk. Các tù nhân, bị cưỡng chế, kêu gọi các đồng đội của mình từ bỏ cuộc chiến chống lại IS. Trong đó có một tù nhân nói rằng anh ta là sĩ quan trong quân đội Iraq.

Hiện vẫn chưa rõ chuyện gì đã xảy ra với những người trong đoạn video. Cảnh quay cuối cùng cho thấy họ vẫn còn sống. Tuy nhiên, một người đàn ông trong đoạn video đã đưa ra lời cảnh báo đáng sợ.

{keywords} 

"Chúng tôi nói với những người Peshmerga rằng: Hãy từ bỏ công việc của các bạn nếu không số phận của các bạn cũng giống như những người này, bị nhốt trong lồng sắt hoặc vùi dưới đất", CNN trích lời người đàn ông nói bằng tiếng của người Kurd.

Peshmerga là lực lượng vũ trang bảo vệ Kurdistan, một khu vực ở phía bắc Iraq. Các chiến binh người Kurd này chống lại chế độ Saddam Hussein và ủng hộ Mỹ trong Chiến dịch Đất nước Iraq Tự do.

Nhiều tháng qua, Peshmerga đã chiến đấu chống lại IS khi tổ chức khủng bố này cố gắng thành lập một nhà nước Hồi giáo cực đoan trên khắp các khu vực Iraq và Syria.

Sầm Hoa