Đi mua sắm và massage (mát-xa) chân là hai hoạt động giải trí hàng đầu trong dịp Tết Nguyên Đán tại Trung Quốc

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Người dân Trung Quốc ngâm chân tại một suối nước nóng ở Beipei, Trùng Khánh. (Ảnh:blindmassageintl.com)

Người dân Trung Quốc làm gì trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán?

Số liệu thống kế do Dianping.com, trang web đánh giá các dịch vụ giải trí và ăn tối phổ biến tại Trung Quốc, cho thấy đi mua sắm và massage (mát-xa) chân là hai hoạt động giải trí hàng đầu trong dịp Tết Nguyên Đán.

Ngoài ra, người dân Trung Quốc còn thích đi uống cafe, hát karaoke, đi làm tóc, chăm sóc da mặt và thể thao ngoài trời trong những ngày nghỉ lễ.

Có sự chênh lệch khá lớn về số tiền mà người dân tại các khu vực khác nhau dành cho các hoạt động giải trí trong Tết. Dianping.com cho biết từ ngày 16/2, người dân tại HongKong đã dành trung bình 1.490NDT (238USD) cho các hoạt động giải trí, cao hơn nhiều lần so với mức trung bình của cả nước (304NDT/48,5USD).

Các cư dân tại Thượng Hải đứng thứ hai, họ bỏ ra bình quân 708NDT (113USD) cho các hoạt động mua sắm, cafe, massage chân cũng như các hoạt động giải trí khác.

Người dân Bắc Kinh đứng thứ năm với mức chi trung bình là 473NDT (75,6USD).

Khi đi ra ngoài ăn uống, người sử dụng Diangping.com tại Hong Kong và Maco có vẻ là những thực khách ăn ăn sang nhất, với bỏ ra lần lượt bình quân 150NDT (24USD) và 145NDT, gấp đôi mức trung bình của cả nước (72NDT).

Các món ăn phổ biến được người dân Trung Quốc chọn khi đi ăn tiệm là sanbeiji hay món gà nấu rượu trắng, vịt nướng, thịt cừu và cá rán cùng với các món tráng miệng bao gồm bánh sầu riêng, Tiramisu và kem.

Số liệu của Dianping.com cũng phản ánh xu hướng ẩm thực tại các khu vực khác nhau. Tại Hong Kong, các thực khách thường gọi món mì hoành thánh trong khi món gà nấu khoai tây lại là lựa chọn hàng đầu của người dân ở Tân Cương.

Một báo cáo khác của Học viện Du lịch Trung Quốc cho thấy khoảng 60% khách Trung Quốc đi nghỉ ở nước ngoài trong dịp Tết Nguyên Đán, đây là lần đầu tiên lượng khách du lịch ra nước ngoài nhiều hơn lượng khách du lịch trong nước.

Tại Trung Quốc, Bắc Kinh là điểm đến số 1 đối với khách du lịch, trong khi các thành phố ở phía nam như Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến lần lượt có mặt trong top 4 thành phố được nhiều người tới nhất.

Sầm Hoa