Nga giận dữ lên án giả thuyết mới về chuyến bay mất tích bí ẩn; Iran tiến hành tập trận đánh Mỹ...là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nổi bật

Tờ RT của Nga đã kịch liệt lên án báo chí phương Tây hưởng ứng nhiệt tình giả thuyết "điên rồ" của một nhà phân tích hàng không cho rằng, chính nước Nga phải chịu trách nhiệm về sự biến mất của chuyến bay MH370.

{keywords}

Chuyến bay MH370 đến nay vẫn mất tích bí ẩn. (Ảnh: News)

Trên tờ New York Times, nhà phân tích hàng không Jeff Wise của CNN nhận định, MH370 bị không tặc theo chỉ đạo của Tổng thống Nga, và đã hạ cánh xuống sân bay vũ trụ Baikonour, nơi Nga thuê của Kazakhstan.

Vị chuyên gia hàng không này cho rằng, lý do mà ông đưa ra giả thuyết như trên là dựa trên những tiếng ping mà máy bay phát ra 7 giờ sau khi mất tích. Những tiếng ping được công ty viễn thông Inmarsat của Anh ghi lại.

Wise tin tưởng rằng, không tặc đã làm giả dữ liệu đường bay của máy bay, nhằm làm cho nó giống như là đi theo hướng khác, nhưng thực tế thì chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines lại đến sân bay vũ trụ Baikonour.

Tuy nhiên, chuyên gia này hàng không này cũng phải thừa nhận rằng, ông không rõ nguyên nhân tại sao Tổng thống Nga lại muốn đánh cắp một chiếc máy bay chở đầy hành khách của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Theo RT, báo chí phương Tây đã lợi dụng giả thuyết trên nhằm bôi nhọ Nga. Ví dụ, báo Daily Mail cố ý làm như giả thuyết đó là sự thật, bằng cách gắn nó với bản tin về tài liệu trên kênh National Geographic về MH370.

Chuyến bay MH370 mất dấu bí ẩn vào tháng 3 năm ngoái, sau khi rời Kuala Lumpur để tới Bắc Kinh. Mọi nỗ lực tìm kiếm đều không có kết quả và số phận máy bay cùng với những hành khách trên đó hiện vẫn chưa rõ.

Tin vắn

- Giới chức Pháp đã tiến hành điều tra về sự xuất hiện của một số máy bay không người lái ở gần các địa điểm nhạy cảm ở Paris, như dinh Tổng thống và đại sứ quán Mỹ trong tuần này, chính phủ Pháp cho biết hôm 25/2.

- Bộ trưởng Giáo dục Nhật nhiều khả năng đã nhận quỹ trái phép, một tuần báo của Nhật cho biết trong bản tin sẽ công bố vào ngày 26/2, vài ngày sau khi bộ trưởng nông nghiệp từ chức vì các cáo buộc tương tự.

- Cứ 4 người Anh theo đạo Hồi thì 1 người lại nói thông cảm với động cơ đằng sau vụ tấn công tạp chí trào phúng Charlie Hebdo của Pháp. Tuy nhiên, phần đông những người tham gia một cuộc thăm dò mới đây cho biết, cuộc tấn công nhằm vào những người công bố ảnh Nhà tiên tri Mohammad là sai.

- Hơn 80 người đã thiệt mạng tại Afghanistan do lở tuyết, giới chức địa phương cho biết hôm 25/2. Tình hình thời tiết xấu sẽ kéo dài thêm hai ngày nữa.

- Bốn nghị sĩ Pháp theo kế hoạch có cuộc gặp với Tổng thống Syria Bashar Assad trong ngày 25/2 khi họ có chuyến thăm mang tính riêng tư tới nước này, bất chấp quan hệ ngoại giao giữa Paris và Damascus đã bị phá vỡ.

- Quân đội Ukraina hôm 25/2 cho biết, một binh sĩ bị thương song không người lính nào bỏ mạng trong vòng 24h qua. Giới chức Ukraina cho hay, đây là ngày đầu tiên không có ca thiệt mạng kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào 15/2.

- Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran đã phát động một cuộc diễn tập không quân và hải quân quy mô lớn gần một tuyến đường biển chiến lược tại vùng Vịnh hôm 25/2. Trong đó, hàng chục xuồng cao tốc tụ quanh một tàu sân bay giả của Mỹ.

- Nga hiện lo lắng rằng, nhiều người ở Kiev và ở ngoài Ukraina muốn thỏa thuận hòa bình ở đông Ukraina đổ vỡ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói hôm 25/2.

- Australia hôm 25/2 áp đặt trừng phạt tài chính lên nhóm quân Ansar Bayt al-Maqdis đóng tại Ai Cập.

Tin ảnh

{keywords}

Nhân viên Cục Hải quan Philippines tiêu hủy giày nhái tại Manila. Một thông báo của Chính phủ Philippines cho hay, hơn 15.000 đôi giày nhái đủ các thương hiệu như Nike, Adidas, Converse... được chuyển lậu từ Trung Quốc sang nước này. (Ảnh: News)

Phát ngôn

Yonhap hôm 25/2 dẫn lời một quan chức tình báo Hàn Quốc nói: "Nếu Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 4 thì nó sẽ có quy mô lớn hơn so với các vụ thử trước đó với đương lượng nổ (sức công phá) ít nhất từ 10-15 kiloton".

Sự kiện

Vào ngày 26/2/1993, một quả bom phát nổ ở khu để xe dưới Trung tâm Thương mại thế giới tại New York, 6 người chết và 1.000 người bị thương trong vụ nổ.

  • Hoài Linh