Tài liệu mật về những thư từ trao đổi giữa Osama bin Laden và các thuộc hạ vừa hé lộ cho thấy, trùm khủng bố này từng lên kế hoạch tấn công Nga, Anh và châu Âu.

TIN BÀI KHÁC:

Theo báo Sputnik News, đội đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ đã thu giữ được những bức thư kể trên trong cuộc tập kích Bin Laden tại nhà riêng của y ở Pakistan năm 2011.

Mãi giờ đây, các tài liệu này mới được trình ra trong phiên xử Abid Naseer, một sinh viên 28 tuổi người Pakistan, ở New York. Đối tượng này bị dẫn độ từ Anh năm 2013 và bị buộc tội sắp đặt nhiều cuộc tấn công ở Anh.


{keywords}
Quang cảnh phiên tòa xử Naseer tại New York. (Ảnh: Reuters)

Naseer đang đối mặt với án tù chung thân và phủ nhận mọi tội danh.

Trong một lá thư được đọc tại tòa, Bin Laden được cho là đã ra lệnh thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào Anh và Nga, và các công tố viên nhắc trực tiếp đến Naseer.

Trong thư gửi Bin Laden, người viết khẳng định "những người anh em" đã được cử tới Anh, Nga và châu Âu nhưng một vài trong số đó đã bị bắt. 

Trong phiên xử hôm 24/2, tòa án xem xét bằng chứng từ các đặc vụ an ninh Anh. Khi xuất hiện trước tòa, những đặc vụ này mang tóc, râu giả và đeo kính đen để giữ kín danh tính. 

Thanh Hảo