Theo nội dung một cuốn sách mới xuất bản, những đoạn hội thoại tưởng chừng vô hại trên nhiều trang web, hoặc các hình ảnh đồi trụy có thể ẩn chứa các kế hoạch khủng bố kinh hoàng.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Daily Mail, trong cuốn "Gideon's Spies: Lịch sử bí mật của Mossad" của tác giả Gordon Thomas có viết rằng, al-Qaeda đã phát triển một số kỹ thuật mới để giao tiếp trực tuyến với nhau, bằng cách để lại thông điệp được mã hóa trên các trang khiêu dâm hoặc nhiều trang web phổ biến như eBay và Reddit.

Thậm chí, các phần tử khủng bố còn che giấu nhiều tài liệu và nhiều mục tiêu tấn công trong các hình ảnh khiêu dâm hạng nặng.

{keywords}
Khủng bố lợi dụng ảnh đồi trụy và các trang web phổ biến để truyền thông điệp tấn công. (Ảnh: Getty Images)

Phát hiện này được tìm ra bởi nhân viên tình báo và bộ phận phân tích mã của Israel, Anh và Mỹ. Theo đó, cơ quan tình báo của Israel (Mossad) đã từng nhiều lần tìm thấy kẻ khủng bố sử dụng ký tự thập lục phân và số nguyên tố để mã hóa thông tin về nhiều cuộc tấn công đã được lên kế hoạch.

Để đáp trả, cơ quan tình báo Anh (MI6) và Mossad đã tuyển dụng các chuyên gia ngôn ngữ học tiếng Ả Rập, Urdu và Pashto để dịch các tạp chí mà al-Qaeda và IS xuất bản, nhằm chặn được các vụ tấn công như thảm sát Charlie Hebdo tại Paris.

Ngoài ra, trong cuốn sách, tác giả Gordon Thomas còn tiết lộ vai trò quan trọng và sự liên kết của các tổ chức tình báo trên toàn thế giới trong cuộc chiến chống khủng bố, khi phát hiện thông tin trực tuyến bằng cách xâm nhập vào “web đen”, nơi mà rất ít người dùng Internet có khả năng truy cập.

Lan Phương