Một người mẫu ở thành phố Irkutsk, đông Siberia đã khỏa thân xuất hiện bên ngoài một ngân hàng và một trạm xăng để phản đối các chính sách tín dụng và giá xăng cao.

"Nếu bạn đổ bệnh hoặc mất việc, các ngân hàng không quan tâm đến việc đó. Họ sẽ lấy đi tất cả. Nga hủy nợ cho nhiều quốc gia khác song Nga lại để công dân của mình tay trắng. Đó là tất cả những gì chúng tôi muốn nói về tấm ảnh này", đoạn trích trên trang của Liana Klevtsova ở mạng xã hội VKontakte của Nga.

{keywords}

"Chúng tôi không nói về việc mua điện thoại thông minh, quần áo của các nhà thiết kế hay xế xịn. Chúng tôi nói về những thứ thiết yếu như một nơi để sống. Và cơ hội duy nhất là vay nợ với mức 14%/năm mà không có điều kiện đặc biệt nào".

Bức ảnh khiêu khích được chụp bên cạnh một văn phòng lớn của ngân hàng Sberbank, ngân hàng nhà nước lớn nhất của Nga. Trong tuần qua, Sberbank tuyên bố lợi nhuận của ngân hàng đã sụt giảm 84% trong năm vừa qua sau khi bị công ty xếp hạng quốc tế Moody đánh tụt sức mạnh tài chính hồi tháng trước.

Theo RT, sau khi tấm ảnh được chia sẻ rộng rãi trên những trang mạng nói tiếng Nga, người mẫu Klevtsova, 19 tuổi, và nhiếp ảnh gia của cô là Aleksandra Timofeeva, đã quyết định tiếp tục theo đuổi dự án trên. Trong bức ảnh thứ hai, Liana khỏa thân đứng cạnh một trạm xăng, cầm khẩu hiệu phản đối giá xăng cao.

  • Hoài Linh