Máy bay Air Asia gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp, Mỹ đưa xe tăng tới gần Nga, đánh bom liều chết tại Ai Cập là những tin nóng 24 giờ qua.

Tin nổi bật

Một chiếc máy bay của Hãng hàng không giá rẻ Air Asia ngày 10/3 buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Australia do lỗi hiển thị bản đồ định vị.

{keywords}

Theo tờ Star, chiếc máy bay Airbus A330 số hiệu XAX223, trong hành trình từ Sydney tới Kuala Lumpur, đã phải quay trở lại và hạ cánh khẩn cấp ở thành phố Melbourne, miền nam Australia.

Phát ngôn viên của Cơ quan An toàn Hàng không Dân dụng cho biết: “ Họ gặp trục trặc với hệ thống hiển thị bản đồ định vị trong buồng lái”.

Đại diện Air  Asia đã lên tiếng xác nhận về sự cố trên nhưng không nói chi tiết trên máy bay có bao nhiêu người.

“Có một số trục trặc về mặt kỹ thuật. Máy bay đã được sửa chữa và sẵn sàng để cất cánh” - phát ngôn viên hãng Air Asia xác nhận.

Hôm 28/12/2014, chiếc máy bay QZ8501 cũng của hãng hàng không Air Asia đã rơi trên biển Java, Indonesia, khi gặp thời tiết xấu, khiến 162 người trên khoang thiệt mạng. 

Sau thảm hoạ này, nhiều máy bay của Air Asia gặp phải các tai nạn khác, nhưng không có thương vong.

Tin vắn

Thủ tướng New Zealand John Key cho biết nước này đã nhận được thư nặc danh đe dọa "khủng bố sinh thái" bằng cách bỏ độc vào sữa bột cho trẻ em do họ sản xuất. 

Trong một cuộc điều tra gián điệp, một người đàn ông Trung Quốc rao bán 500 bức ảnh chụp tàu sân bay Liêu Ninh đầu tiên của nước này đã bị bắt.

Quân đội Đức thừa nhận rằng họ không thể khoanh tay trước những thông tin nói rằng có trên 20 cựu binh Đức đang chiến đấu trong hàng ngũ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Nguồn tin an ninh từ tỉnh Salahudin, miền Trung Iraq, tiết lộ rằng lực lượng an ninh nước này đã phát động một đợt tấn công quy mô lớn nhằm vào các phiến quân thuộc nhóm IS với mục tiêu giải phóng thành phố Tikrit, thủ phủ của Salahudin.

Hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin Bộ Quốc phòng Nga hôm 9/3 đã tiến hành các cuộc tập trận tại khu vực Stavropol, miền Nam nước này.

 5 xe tăng Abrams và 15 bọc thép Stryker đã được Mỹ đã chuyển tới Lithuania, thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở khu vực Baltic.

Một phiên toà ở Bờ biển Ngà đã tuyên án 20 năm tù giam đối với cựu đệ nhất phu nhân Simone Gbagbo với tội danh "phá hoại an ninh quốc gia" trong làn sóng bạo lực hậu bầu cử năm 2010-2011 làm gần 3.000 người thiệt mạng.

Một kẻ đánh bom liều chết đã lao thẳng xe chở đầy thuốc nổ vào một căn cứ cảnh sát ở thủ phủ El-Arish của tỉnh Bắc Sinai, Đông Bắc Ai Cập, làm 1 dân thường thiệt mạng và 24 cảnh sát bị thương.

Các quan chức tại khu tự trị Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, Trung Quốc cho biết, đã có nhiều người Hồi giáo ở khu vực này vượt biên giới để tham gia chiến đấu cho IS.

Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko xác nhận phiến quân nổi dậy thân Nga ở miền đông đã rút lui một số lượng “đáng kể” vũ khí hạng nặng.

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cùng bày tỏ ủng hộ ý tưởng của Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker về thành lập quân đội chung của châu Âu.

Thông tin trong ảnh

{keywords}

Cầm theo hàng tải tiền xu, người biểu tình Indonesia hôm 10/3 đã kéo về đại sứ quán Australia tại Jakarta để "trả lại" nước này khoản viện trợ 1 tỷ USD mà Canberra trao cho Indonsia sau trận động đất sóng thần năm 2001.

Phát ngôn ấn tượng

Cựu thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho rằng báo cáo sơ bộ về MH370 không thể chấp nhận được và lo ngại rằng có "trò chơi công nghệ" đứng đằng sau sự mất tích này. 

Ngày này năm xưa

11/3/1879: Quốc vương Sho Tai của Lưu Cầu chính thức thoái vị theo lệnh từ chính quyền Tokyo, phiên Lưu Cầu chấm dứt tồn tại và nay là tỉnh Okinawa của Nhật Bản.

11/3/2011: Thảm hoạ kép động đất, sóng thần tại Đông bắc Nhật Bản làm hơn 15.000 người thiệt mạng, hàng ngàn người mất tích và gây nên thảm hoạ hạt nhân Fukushima nghiêm trọng.

Lê Thu