Bình Nhưỡng vừa phóng 7 quả tên lửa đất đối không ra ngoài khơi bờ biển phía đông, giữa lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng cao, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hôm 13/3.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham quan một nhà máy quốc phòng vào hôm 12/3. (Ảnh: KCNA)

Theo BBC, vụ phóng tên lửa diễn ra trước ngày cuối cùng của cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã có mặt trong vụ phóng tên lửa tại một địa điểm ở thị trấn Sondok, phía đông Triều Tiên vào tối 12/3, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

Cuộc tập trận thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc, mà Bình Nhưỡng gọi là một cuộc tập dượt để xâm lược, thường gây căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên.

Triều Tiên đã thể hiện sự phản đối trước cuộc tập trận năm nay bằng cách phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn, khi các cuộc diễn tập bắt đầu vào hồi đầu tháng này.

Hàn Quốc cho biết các tên lửa được bắn là SA-2 hoặc SA-3s, có tầm xa "vài chục kilomet", và một tên lửa SA-5 có tầm xa 200km.

"Chúng tôi coi hành động này là một sự phô diễn sức mạnh khác của Triều Tiên liên quan tới các cuộc diễn tập", phát ngôn viên nói.

Hiện vẫn chưa có thông báo gì về vụ phóng tên lửa trên các phương tiện truyền thông Triều Tiên.

Cuộc tập trận Mỹ-Hàn mang tên "Giải pháp Then chốt" sẽ kết thúc vào hôm nay, trong khi cuộc tập trận "Đại bàng non" sẽ tiếp tục tới ngày 24/4. Mỹ và Hàn Quốc cho biết, các cuộc diễn tập này là vì mục đích huấn luyện phòng vệ.

Hai miền Triều Tiên về mặt lý thuyết vẫn trong tình trạng chiến tranh, vì cuộc chiến 1950-1953 kết thúc bằng một thỏa thuận ngừng bắn, chứ không phải một hiệp ước hòa bình.

Sầm Hoa