Việc Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ ít xuất hiện trên truyền thông trong nước khiến báo chí phương Tây và dư luận nhiều nơi đặc biệt quan tâm.

{keywords}

Truyền hình Nga đăng tải hình ảnh ông Putin làm việc tại nhà riêng, gặp gỡ các quan chức trong và ngoài nước những ngày gần đây, nhưng thông tin đó không ngăn được các tin đồn bùng nổ và phát tán.

Không ít giả thiết được đưa ra, thậm chí cả tin đồn ác ý, về sự vắng mặt của ông Putin.

Reuters dẫn ra nhiều giả thiết xuất hiện trên mạng internet, từ việc ông có vấn đề về sức khoẻ, cho tới khả năng ông đi Thuỵ Sĩ thăm ‘bạn gái tin đồn’ sinh con.

Trẻ em Ukraina còn vẽ hình ông bị người ngoài hành tinh… bắt cóc.

Phát biểu trước những phản ứng này, người phát ngôn của ông Putin là Dmitry Peskov khẳng định sức khoẻ của ông Putin vẫn bình thường.

Kremlin không mấy hài lòng trước các thông tin thị phi này. “Phải, chúng tôi đã nói  hàng trăm lần rồi. Chuyện này không còn buồn cười chút nào” – ông Peskov nói.

Ông Peskov cũng bác bỏ thông tin ông Putin có liên quan tới việc ‘bạn gái tin đồn’ là cựu vận động viên Alina Kabayeva sinh con tại Thuỵ Sĩ.

Một tờ báo lá cải tại Thuỵ Sĩ đăng tải thông tin ông Putin bay tới Thuỵ Sĩ khi Kabayeva sinh con tại bệnh viện tư nhân Sant’Anna gần biên giới Italy.

Tờ New York Post dẫn lại tin của báo Thuỵ Sĩ, cho biết ‘bạn gái tin đồn’ đã sinh hạ một bé gái ‘cho ông Putin’.

“Thông tin về việc ông Putin có thêm con là không đúng. Tôi sẽ hỏi xem ai có thừa tiền để tổ chức cả một cuộc thi về tin đồn truyền thông giật gân như vậy” – ông Peskov cho biết.

Người đứng đầu viện thăm dò dư luận Visom của Nga cho biết, hiện nay, tỉ lệ ủng hộ đối với ông Putin lên tới mức cao kỷ lục: 88%.

Sự ủng hộ của người dân Nga đối với ông Putin có xu hướng tăng cao, đặc biệt từ sau khi Nga sáp nhập Crưm và phương Tây trừng phạt Kremlin vì khủng hoảng tại Ukraina.

Lê Thu