Cuộc đảo chính vũ trang ở Ukraina do Washington dàn xếp, Tổng thống Nga Putin tuyên bố trong một bộ phim tài liệu phát vào ngày 15/3.


{keywords}

Người Mỹ đã cố giấu mình đằng sau châu Âu song Moscow đã nhìn thấu sự gian trá này, người đứng đầu Kremlin nói thêm.

"Mánh lới được dùng ở đây là bề ngoài dường như phe đối lập ở Ukraina được đa phần người châu Âu ủng hộ. Tuy nhiên, chúng tôi biết chắc rằng chủ mưu thực sự là những người bạn Mỹ của chúng tôi", Tổng thống Putin tuyên bố trong bộ phim tài liệu "Crưm: Đường về nhà" vừa được kênh tin tức Rossiya 1 phát.

"Mỹ giúp huấn luyện những người theo chủ nghĩa dân tộc, các nhóm vũ trang ở tây Ukraina, Ba Lan và Lithuania. Họ tạo điều kiện cho một cuộc đảo chính được vũ trang".

"Phương Tây tìm mọi cách ngăn Crưm hợp nhất với Nga bằng mọi cách, mọi hình thức và dưới bất kỳ kế hoạch nào", Tổng thống Putin tuyên bố.

Người đứng đầu Kremlin cho rằng cách tiếp cận trên không phải là phương án tối ưu để đối xử với bất cứ quốc gia nào, và đặc biệt là một quốc gia như Ukraina. Những quốc gia như vậy mới chỉ có một thời gian ngắn nằm dưới sự lãnh đạo của một hệ thống chính trị mới và vẫn còn non nớt.

  • Hoài Linh