Bộ tư pháp Anh đã sa thải 3 thẩm phán bị cáo buộc xem phim có nội dung đồi trụy trong giờ làm việc bằng máy tính của bộ.

Theo Independent, một người phát ngôn của Văn phòng tiến hành điều tra tư pháp (JCIO) đã xác nhận rằng Thẩm phán Quận Timothy Bowles, Thẩm phán Di trú Warren Grant và Phó Thẩm phán Quận Peter Bullock đã bị cho thôi việc.

Một thẩm phán khác, ông Andrew Maw cũng đã bị phát hiện từng xem “các nội dung không phù hợp” nhưng đã xin từ chức trước khi bị sa thải. Năm 2004, ông Maw từng xét xử một giáo viên bị cáo buộc đã tải phim khiêu dâm trẻ em.

{keywords}
Thẩm phán Di trú Warren Grant (trái) và Thẩm phán Andrew Maw. (Ảnh: Dailymail)

Phát ngôn viên của JCIO cho biết: “Đại chưởng ấn và Chánh Nhất của tòa Thượng thẩm hài lòng rằng những đoạn phim không bao gồm hình ảnh trẻ em hoặc những hình ảnh bất hợp pháp khác, nhưng đã kết luận đây là sự sử dụng sai mục đích nghiêm trọng đối với các tài khoản IT và hành vi hoàn toàn không thể chấp nhận đối với một quan chức tòa án”.

Cơ quan chức năng cho biết sẽ không tiết lộ thêm về chi tiết cuộc điều tra và những nội dung đồi trụy mà các thẩm phán đã xem.

Thẩm phán Bullock trước đây từng gây xôn xao vào năm 2010 khi phán quyết một nhà hàng Ý tại Newcastle phải trả hóa đơn và toàn bộ chi phí pháp lý cho một nữ khách hàng chê món mỳ Ý tại nhà hàng quá dở và đâm đơn kiện.

Lan Phương