Các nhà chức trách Tunisia đang ráo riết truy lùng 3 nghi phạm mà họ khẳng định liên quan đến vụ tấn công đẫm máu nhằm vào du khách ở thủ đô Tunis hôm 18/3.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Tunisia vẫn đang ráo riêt săn lùng các nghi phạm. (Ảnh: Getty)

Nhóm khủng bố đã giết chết ít nhất 19 người, hầu hết là du khách nước ngoài, khi tấn công vào bảo tàng Bardo ở trung tâm Tunis. Diễn biến bạo lực này đã làm rúng động một đất nước mà thời gian qua được người ngoài coi là biểu tượng thành công về dân chủ của làn sóng nổi dậy Mùa xuân Ảrập.

Hai kẻ tấn công đã bị an ninh Tunisia tiêu diệt tại hiện trường. Thủ tướng Habib Essid cảnh báo ba nghi phạm khác vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Hiện chưa rõ 3 đối tượng này giữ vai trò gì trong vụ khủng bố.

"Đây là một cuộc tấn công hèn nhát, chủ yếu nhằm vào kinh tế Tunisia. Chúng ta sẽ đoàn kết để bảo vệ đất nước của mình", ông Essid khẳng định.

Ngành du lịch đóng vai trò then chốt trong nền kinh tế Tunisia, với hàng triệu du khách nước ngoài tới quốc gia Bắc Phi này mỗi năm. Nơi bị tấn công là một điểm văn hóa hấp dẫn du khách, nằm ngay cạnh tòa nhà quốc hội.

Nạn nhân là công dân của nhiều nước khác nhau, gồm Colombia, Pháp, Italia, Nhật Bản, Ba Lan và Tây Ban Nha. Ngoài ra còn có một người Tunisia và một sĩ quan an ninh.

Thanh Hảo