Bị tố cáo đốt kinh Koran, một cô gái tại Afghanistan đã bị đám đông đánh đập dã man đến chết, thiêu xác và ném xuống một con sông ngay tại thủ đô nước này.

TIN BÀI QUỐC TẾ KHÁC

Theo Daily Mail, cô gái xấu số có tên là Farkhund, 27 tuổi. Cô đã bị một đám đông những người đàn ông xúm vào đánh đập ở gần thánh đường Shah-e Doh Shamshira.

Trong đoạn video quay lại cảnh tượng kinh hoàng trên, những người đàn ông xung quanh liên tục đấm đá, dẫm đạp lên người nạn nhân, bất kể cô đã không còn phản ứng gì.

Một vài người đập cô bằng khúc cây, trong khi những người khác ném gạch vào người nạn nhân. Nhiều người có mặt dùng điện thoại di động để quay lại vụ tấn công.

{keywords}


{keywords}


{keywords}



{keywords}
Đám đông đánh đập cô gái ngay ở nơi công cộng. (Ảnh: RFERL)

Một nhân chứng cho biết: “Khi nghe tiếng ồn ào, tôi đi tới và nghe người ta nói có một phụ nữ đã đốt kinh Koran. Khi đến gần hơn, tôi nghe thấy mọi người hét lên giận dữ rằng họ muốn giết người phụ nữ đó”.

“Họ đánh cô ấy đến chết, sau đó ném về phía sông và thiêu xác cô ấy. Nhân viên cứu hỏa sau đó đã đến, dập tắt đám cháy và mang thi thể cô ấy đi”, nhân chứng cho hay.

{keywords}
Cảnh sát phải rất khó khăn mới dẹp được đám đông hàng nghìn người hung hăng và tức giận. (Ảnh: RFERL)

Cha mẹ nạn nhân sau đó nói với cảnh sát rằng, con gái họ đã bị bệnh tâm thần nhiều năm và cô không cố tình đốt cuốn sách thiêng đối với người Hồi giáo.

Lực lượng cảnh sát đã phải huy động để giải tán đám đông hàng nghìn người trong khu vực xảy ra vụ án. Phát ngôn viên Bộ Nội vụ xác nhận trên Twitter rằng, 4 đối tượng tình nghi đã bị bắt giữ do liên quan đến vụ tấn công.

Lan Phương