Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) mới đây đã tung lên mạng danh tính, địa chỉ, hình ảnh 100 quân nhân Mỹ, đồng thời kêu gọi "những người anh em" của chúng trên đất Mỹ ra tay giết hại số binh sỹ này.

IS giả tật nguyền đánh bom nhà thờ, hàng trăm người chết
Tiết lộ hình ảnh ghê rợn trong bảo tàng bị IS tấn công

 

{keywords}
Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay, những thông tin trên đã được tung lên mạng Internet và cơ quan này đang tiến hành điều tra vụ việc. "Tôi chưa thể xác nhận tính hợp lệ của thông tin này, nhưng chúng tôi đang tiến hành điều tra", một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, với điều kiện giấu tên.

Trong bài viết đăng trên mạng, nhóm tự nhận là "Bộ phận tấn công mạng của Nhà nước Hồi giáo" đã viết bằng tiếng Anh rằng, chúng đã tấn công vào một số máy chủ quân đội Mỹ, cơ sở dữ liệu, thư điện tử và công khai thông tin của 100 quân nhân Mỹ, để "những con sói đơn độc" có thể giết hại họ.

Tuy nhiên, theo tờ New York Times, thông tin mà IS công bố không giống như bị đánh cắp từ máy chủ của Chính phủ Mỹ. Báo này dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng, phần lớn các thông tin đó có thể tìm được trong ghi chép công khai, trang tìm kiếm địa chỉ cư trú và phương tiện truyền thông.

Báo trên còn dẫn lời một số quan chức khác cho hay, bản danh sách có vẻ như rút ra từ những nhân vật được đề cập trong các bản tin về chiến dịch không kích của Mỹ và liên quân nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

Thanh Vân