Chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings vừa gặp nạn tại vùng núi Alps, ở phía đông nam của nước Pháp vào hôm 24/3 là một trong những chiếc máy bay cũ nhất thuộc dòng máy bay này, trang Express của Anh đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Máy bay Airbus của hãng Germanwings đã nhận được cảnh báo an toàn cách đây 4 tháng. (Ảnh: Reuters)

Airbus cho biết chiếc A320 được bàn giao cho Lufthansa vào năm 1991 và có tổng số giờ bay là 58.300 giờ trong 46.700 chuyến bay.

"Đây là một trong những chiếc A320 cũ nhất vẫn hoạt động nhưng hãng hàng không châu Âu này không sử dụng các máy bay không được bảo dưỡng tốt", trang Express trích lời David Learmount, biên tập viên của Flightglobal.

"Germanwing là một công ty con của Lufthansa và người Đức không nổi tiếng với việc không coi trọng kỹ thuật", David nói thêm.

Trong khi đó, Germanwings cũng khẳng định chiếc Airbus A320 chở theo khoảng 150 người của họ chỉ vừa mới được hãng Lufthansa Technik bảo dưỡng định kỳ đúng một ngày trước đó.

Tuyên bố trên của hãng Germanwings được đưa ra trong bối cảnh nhiều người cho rằng điều kiện bảo dưỡng kém của hãng hàng không giá rẻ này có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Chiếc A320 được coi là ngựa thồ trên không trong chuyến bay chặng ngắn và hàng ngày, cứ 2,5 giây lại có một chiếc cất cánh hoặc hạ cánh ở bất cứ đâu trên thế giới.

Nó được sử dụng bởi các hãng hàng không, bao gồm cả các hãng giá rẻ như easyJet trong khi đó British Airways cũng sở hữu khoảng 120 chiếc A320.

Được biết, vụ tai nạn trên là thảm họa đầu tiên trong 18 năm qua của Germanwings.

Hãng hàng không giá rẻ này có khoảng 16 triệu khách mỗi năm trong các chuyến bay chặng ngắn tại châu Âu và Bắc Phi.

Trong một diễn biến khác, Cơ quan An toàn hàng không Châu Âu đã cảnh báo hãng Germanwings sau khi chiếc Airbus A321 rơi vào trạng thái mất kiểm soát ở phía Bắc Pamplona, Tây Ban Nha cách đây 4 tháng.

Cảnh báo an toàn liên quan đến tất cả các loại máy bay của Airbus như A318, A319, A320 và A321, bao gồm cả chiếc máy bay gặp nạn ở Pháp hôm 24/3.

Sầm Hoa