Một máy bay của hãng hàng không Ấn Độ Jet Airways đã có một màn hạ cánh kinh hoàng khi bị gãy càng hạ cánh và lết trên đường băng.

TIN BÀI KHÁC

Do bộ phận hạ cánh bị gãy, chiếc máy bay chở 59 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đã bị nghiêng hẳn sang một bên. Động cơ trái của chiếc Boeing 737-800 trượt dài trên đường băng và biến dạng.

{keywords}
Đông cơ trái của máy bay bị trượt dài trên đường băng và biến dạng. (Ảnh: Twitter)

Để đảm bảo an toàn, phi hành đoàn đã yêu cầu các hành khách phải sơ tán khẩn cấp khỏi chiếc phi cơ theo cầu trượt bơm hơi.

Theo báo chí Ấn Độ, nhiều hành khách nói phát hiện khói bốc lên khi xuống máy bay đồng thời bánh hạ cánh mé trái bị đổ gập.

Sự việc xảy ra khi chuyến bay số hiệu 9W2423 đang trên hành trình dự kiến dài 45 phút từ Varasani đến sân bay ở Khajuraho ở bang Madhya Pradesh, cách Delhi khoảng 603,5km về phía đông nam.

{keywords}
Hành khách xuống máy bay bằng đường trượt bơm hơi. (Ảnh: Twitter)

Trong một tuyên bố trên Twitter, hãng Jet Airways miêu tả sự cố như “một vấn đề kỹ thuật với bộ phận hạ cánh” và khẳng định, các báo cáo về một vụ hỏa hoạn là sai sự thật.

“Máng trượt an toàn đã được triển khai, 59 hành khách và 8 thành phiên phi hành đoàn đã được đảm bảo an toàn và được đưa đến nhà ga sân bay”, Jet Airways nói thêm.

Hãng hàng không này cho biết, cơ quan hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) chuyên điều tra tai nạn và các sự cố hàng không đã được thông báo về vụ việc.

Jet Airways kết luận: “An toàn của hành khách là ưu tiên số một của chúng tôi. Jet Airways sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra nguyên nhân của sự cố này”.

Một quan chức chính phủ nói với Indian Expres rằng, không có ai bị thương trong vụ tai nạn, nhưng đường băng sân bay dự kiến sẽ bị đóng cửa trong vòng 48 giờ.

Lan Phương