Cô bé Matheryn Noavaratpong ở Thái Lan qua đời đầu năm nay, sau khi gia đình quyết định chấm dứt đời sống thực vật của con gái mình.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Matheryn mắc chứng ependymoblastoma, một dạng ung thư não hiếm gặp, tờ The Newpaper đưa tin.

Trả lời tạp chí Motherboard, cha của Matheryn, bác sỹ Sahatorn Noavaratpong cho biết, gia đình quyết định đóng lạnh thi thể Matheryn. Gia đình họ hy vọng, một ngày nào đó khoa học có thể tìm ra phương pháp tốt hơn để điều trị căn bệnh và giúp cô bé sống lại.

Matheryn đổ bệnh vào năm 2014 khi cô bé mới 26 tháng tuổi. Tại bệnh viện, các bác sỹ đã phát hiện một khối u dài 11cm nằm trong bán cầu não trái của Matheryn. Tệ hơn là cô bé lúc này đã rơi vào trạng thái hôn mê.

Các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật, cắt bỏ một nửa khối u. Những tháng tiếp đó đó là các ca phẫu thuật và những đợt trị liệu triền miên khiến Matheryn mất 80% bán cầu não trái.

Mặc dù đã chiến đấu kiên cường nhưng tế bào ung thư đã lan sang phần não còn lại.

Vì thế, vào ngày 8/1, gia đình Matheryn đã đưa ra một quyết định đau lòng, đó là rút máy thở. Trước khi đưa ra quyết định này, cha mẹ cô bé đã liên hệ với Alcor Life Extensiong, một công ty chuyên bảo quản thi thể người và động vật ở nhiệt độ thấp.

Tính tới thời điểm này, Matheryn là người trẻ nhất được "đông lạnh" thi thể để bảo quản.

Thi thể cô bé được đặt tại Arizona (Mỹ) với hy vọng, trong một tương lai không xa khoa học không chỉ tìm ra phương pháp mới để chữa bệnh ung thư mà còn có thể giúp cô bé sống lại sau một giấc ngủ dài.

Sầm Hoa