- Tờ The New York Times dẫn lời các quan chức giấu tên cho hay, các tin tặc Nga đã đọc được những thư điện tử nhạy cảm do Tổng thống Obama viết khi xâm nhập vào hệ thống thư điện tử của Nhà Trắng hồi tháng 10 năm ngoái.

Thư điện tử của Tổng thống Obama gửi các nhân viên Nhà Trắng và các quan chức khác đã bị tin tặc Nga truy cập khi thâm nhập hệ thống của Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao và FBI vào năm ngoái, NY Times cho biết.

{keywords}

Nếu được xác nhận, bản tin trên cho thấy an ninh Nhà Trắng đã bị xâm phạm nghiêm trọng hơn nhiều những gì các quan chức Mỹ thừa nhận hồi tháng 10 khi các cuộc tấn công mạng gây rối nhiều hơn là đe dọa thực sự cho an ninh.

Dù tài khoản thư điện tử riêng được canh phòng cẩn mật của Tổng thống Obama không bị xâm nhập trực tiếp song các tin tặc vẫn đọc được thư Tổng thống gửi cho nhân viên tại hộp thư của họ.

Tổng thống Obama, nổi tiếng vì thường xuyên dùng điện thoại Blackberry và từng đùa ông bị nghiện thiết bị này, thường gửi thư vào tối muộn cho các nhân viên để hỏi về các chính sách hoặc chỉnh sửa lại bài phát biểu vào phút cuối.

Số lượng chính xác các thư của Tổng thống Obama bị tin tặc đọc được không được giới chức nước này tiết lộ. Tuy nhiên, họ thừa nhận, hệ thống thư bình thường của Nhà Trắng vẫn chứa nhiều thông tin tối mật, gồm cả kế hoạch, thư trao đổi với các nhà ngoại giao, đại sứ, thảo luận về luật, và các tranh cãi liên quan tới chính sách.

Hoài Linh