Xe tăng Armata mới của Nga đã xuất hiện công khai lần đầu tiên hôm 4/5 trên một con phố rộng dẫn tới Quảng trường Đỏ khi tham gia cuộc tổng duyệt cuối cùng trước diễu binh mừng ngày Chiến thắng.

{keywords}

Theo AP, xe tăng Armata sẽ là điểm nổi bật trong cuộc diễu binh diễn ra vào thứ bảy tới, mừng 70 năm ngày chiến thắng phát xít Đức trong Thế chiến II.

Khoảng 200 thiết bị, máy móc quân sự và 16.500 binh sĩ sẽ tham gia diễu binh trên Quảng trường Đỏ.

Một số chuyên gia quân sự Nga và phương Tây nhận định, Armata sẽ vượt tất cả các xe tăng của phương Tây. Armata là xe tăng đầu tiên trên thế giới được bọc sắt bên trong và có tháp pháo được điều khiển từ xa bằng hệ thống tự động nạp vũ khí. Các đặc tính này giúp tăng cường bảo vệ những người lính trong xe tăng cũng như sự hữu hiệu của các vũ khi mà nó có.

Những người thiết kế Armata cũng dự tính sử dụng xe tăng này cho một vài máy móc khác, trong đó có các xe bộ binh bọc sắt hạng nặng, súng bắn đạn trái phá và xe hỗ trợ chiến đấu.

Bộ Quốc phòng Nga trước đó từng tuyên bố, T-14 Armata là phương tiện chiến đấu chết chóc nhất thế giới và xe tăng này, cùng nhiều máy móc, thiết bị quân sự khác được trình diện trong cuộc diễu binh sắp tới cho thấy sự nhảy vọt về công nghệ của nước này.

  • Hoài Linh