Khi đến ở tại khách sạn 5 sao của IS, du khách phải tuyệt đối tuân thủ các luật lệ hà khắc, nếu không có khả năng sẽ bị chặt chân, tay hoặc thậm chí hành quyết.

TIN BÀI KHÁC

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã công bố một số hình ảnh từ khách sạn Hồi giáo đầu tiên của mình, cho thấy sự sang trọng với bể bơi và sân tennis cùng nhiều tiện nghi khác.

{keywords}
Khách sạn sang trọng IS vừa khai trương. (Ảnh: IG)

Express cho hay, khách sạn cao 11 tầng này có tên là khách sạn Quốc tế Ninawa, đặt tại Mosul, thành phố phía bắc Iraq do IS nắm quyền kiểm soát. Khách sạn này nằm dọc sông Tigres, cách phố du lịch nổi tiếng ở trung tâm Mosul chỉ một vài phút đi lại.

{keywords}
Khách sạn cao 11 tầng. (Ảnh: IG)

Khách sạn tiêu chuẩn 5 sao có 262 giường sẵn sàng đón khách, từng được bình chọn là nơi nghỉ chân tốt nhất khi đến Iraq, đã được IS cải tạo với việc bổ sung thêm khu vườn được chăm sóc kỹ lưỡng và sàn đá cẩm thạch được đánh bóng tinh tươm.

Chưa rõ liệu khách sạn này còn được giữ lại dịch vụ chơi bowling và phòng tắm hơi sau khi được IS tân trang hay không, nhưng việc nhảy múa, ca hát tại phòng khiêu vũ, việc hút thuốc và chơi cờ bạc ở đây đều bị cấm tuyệt đối. Khi đến khách sạn, phụ nữ cũng phải ăn mặc kín từ đầu đến chân trong trang phục truyền thống Hồi giáo.

{keywords}
Sảnh và quầy tiếp tân của khách sạn. (Ảnh: IG)

{keywords}
Các dãy ghế sofa và thác nước nhân tạo độc đáo. (Ảnh: IG)

Lữ đoàn cảnh sát nữ khét tiếng al-Khansaa chịu trách nhiệm tuần tra để kiểm tra xem liệu các khách hàng ở tại khách sạn có chấp hành pháp luật Sharia nghiêm ngặt hay không. Nếu những người khách vi phạm, họ có nguy cơ bị cắt chân, tay hoặc thậm chí chặt đầu vì không tuân thủ các quy tắc Hồi giáo chi phối tại khu vực IS kiểm soát.

Mặc dù luôn phủ nhận các ảnh hưởng từ phương tây, tại khu vực tiếp tân trong khách sạn của IS vẫn có các chỉ dẫn bằng tiếng Anh để hướng dẫn du khách đến quầy thu ngân và quầy thông tin. Các đồng hồ treo tường chỉ thời gian tại một số nơi khác nhau trong khu vực Hồi giáo.

{keywords}


{keywords}

{keywords}
Công nhân đánh bóng sàn, chăm sóc vườn cây trong khách sạn. (Ảnh: IG)

Hình ảnh được phát hành cho thấy những công nhân đang thực hiện các hình chạm khắc tinh xảo trên mặt tiền của khách sạn cũ. Bên trong sảnh có những dãy sofa da sang trọng để du khách nghỉ ngơi, cạnh đó là thác nước nhân tạo bắt mắt.

Để khai trương khách sạn, IS đã cho tổ chức một bữa tiệc hoành tráng với những dây đèn neon và bóng bay màu sắc rực rỡ để đón chào vị khách đầu tiên. Hiện tại, khách sạn này sẽ là nơi diễn ra các cuộc viếng thăm của các quan chức IS, cũng như nơi tổ chức tiệc cưới cho các cô dâu thánh chiến.

Lan Phương