Các lớp học thiền tại Kathmandu đang giúp các nạn nhân sống sót vượt qua được những căng thẳng trước hậu quả mà trận động đất xảy ra tại Nepal vào cuối tháng Tư để lại, hãng thông tấn Reuters đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Cơn đại địa chấn đã đi qua nhưng đối với những người sống sót, ký ức như vẫn còn nguyên vẹn. Các lớp học thiền như này tại Kathmandu đang giúp những người ở lại sau thảm họa vượt qua được những chấn thương về tâm lý.

Nhà tổ chức Bhawesh Khanal cho biết lớp học của anh tập trung vào kỹ thuật thở để giúp người tập kiểm soát suy nghĩ của họ.

"Thiền và tất cả các kỹ thuật tương tự sẽ giúp họ trở về với bản chất của mình, khiến họ thoải mái hơn và vượt qua chấn thương này", Bhawesh Khanal, Chủ tịch tổ chức Các giá trị loài người vì Hòa bình và Thịnh vượng, nói.

Trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra vào hôm 25/4 vừa qua đã ảnh hưởng tới hàng triệu người tại Nepal. Cho tới nay đã có hàng ngàn người, những người mất nhà cửa, người thân đã tham gia các khóa học thiền kéo dài 20 phút.

Bhojbahadur Tameng là một trong số đó. Ngôi làng của anh đã bị phá hủy hoàn toàn.

Tameng cho biết: "Hai cháu gái của tôi đã chết trong trận động đất này. Sau khi tham gia học thiền, tôi tìm thấy chút bình yên và thanh thản hơn".

Sầm Hoa