Triều Tiên sáng nay (9/5) loan báo đã thử thành công loại tên lửa đạn đạo bắn từ tàu ngầm, trang Business Insider dẫn tin của Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay.

{keywords}
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Bản tin của KCNA cho hay, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã theo dõi sát vụ thử nghiệm. Ông Kim Jong Un đánh giá cao loại tên lửa mới phát triển này như "một vũ khí chiến lược cấp độ thế giới". Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên còn cho biết thêm rằng, loại vũ khí này được phát triển dựa trên sáng kiến cá nhân của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Theo KCNA, vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo mới được thực hiện bởi một tàu ngầm chìm dưới nước. Kênh truyền hình Mỹ CNN cho biết thêm, tàu ngầm này nằm ở một vị trí cách xa đất liền. Ông Kim đã mô tả vụ thử nghiệm là "một thành công rực rỡ" ngang tầm với một vụ phóng thành công vệ tinh vào quỹ đạo hồi năm 2012 của nước này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói rằng, việc thử nghiệm dưới nước này có ý nghĩa rằng, quân đội Triều Tiên hiện đã sở hữu "một loại vũ khí chiến lược cấp độ thế giới có khả năng tấn công và quét sạch ra khỏi bất cứ vùng biển nào các thế lực thù địch xâm phạm chủ quyền và phẩm giá của Triều Tiên".

Theo Business Insider, KCNA không cho biết chi tiết về quy mô cũng như tầm bay của quả tên lửa. Hãng cũng không nói rõ vụ thử nghiệm này được tiến hành vào thời điểm nào.

Thanh Vân