Một tàu khách Amtrak đang hành trình từ Washington DC tới New York đã bị trật bánh ở Philadelphia đêm ngày 12/5 (giờ địa phương) khiến ít nhất 5 người chết.

TIN BÀI KHÁC:


Hãng tin AP dẫn lời thị trưởng Michael Nutter tại một cuộc họp báo xác nhận, 238 người đang có mặt trên tàu cùng với 5 thành viên tổ lái. Ít nhất 100 người bị thương sau khi 6 toa tàu bị lật ngược, khiến hàng chục người phải nhập viện.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: AP)

Ông Nutter gọi hiện trường vụ tai nạn là "nát bét toàn bộ" khi những chiếc toa tàu bẹp dúm nằm chỏng chơ trên những đường ray bị hư hại cạnh đó.

"Mọi thứ bay tứ tung: điện thoại, máy tính xác tay, ghế ngồi... hai phụ nữ bị văng vào một gác để hành lý" một hành khách mô tả với hãng tin CNN.

Trong một thông báo, Amtrak cho biết, dịch vụ Hành lang Đông Bắc giữa New York và Philadelphia đã bị ngưng trệ. Con tàu 188 rời Washington D.C. sớm ngày 12/5. Trước khi tàu gặp nạn, phía trước là một ngã rẽ.

Một nhân viên của AP, Paul Cheung, có mặt trên tàu mô tả dường như tàu bị trật khỏi đường ray. Anh cho biết mình may mắn khi ngồi ở phía sau tàu.

Cảnh sát đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường tai nạn, ở Port Richmond, để điều tra và đảm bảo trật tự.

Một số hình ảnh về vụ tai nạn:

{keywords}
Ảnh: AP

{keywords}
Ảnh: AP

{keywords}
Ảnh: AP

{keywords}
Ảnh: Fox

{keywords}
Ảnh: NBC/Twitter

Thanh Hảo