Áo ngực bể cá, quần tủ lạnh...là những phát minh nhằm giúp người sử dụng cảm thấy mát mẻ hơn trong những ngày hè oi bức.

TIN BÀI KHÁC:

Quần áo điều hòa

{keywords}

Những người lao động tại Nhật Bản đã tìm ra một biện pháp giải nhiệt cực kỳ hiệu quả trong những ngày hè oi bức. Đó chính là sử dụng những bộ quần áo có gắn hệ thống quạt điều hòa nhiệt độ.

Theo Daily Mail, mỗi chiếc quạt có đường kính 10cm và chạy bằng pin AA hoặc có thể chạy bằng điện bằng cách nối với máy tính thông qua cổng USB.

Đây là một sản phẩm của công ty Kuchofuku dựa trên ý tưởng của Hiroshi Ichigaya, cựu kỹ sư của công ty Sony (Nhật Bản) vào mùa hè năm 2011.

Áo ngực bể cá

{keywords}

Năm 2012, hãng thời trang đồ lót nổi tiếng Triumph đã ra mắt sản phẩm áo lót tự làm mát Super Cool Bra tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Shanghai Daily cho biết, điểm đặc biệt của sản phẩm này là hai túi gel mềm đặt trước cúp áo, trông như những chiếc bể cá xinh xắn, và mang đến cảm giác mát lạnh cho người mặc. Tuy nhiên, những miếng gel chỉ phát huy tác dụng làm mát sau khi được để trong tủ lạnh trong vòng khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Các nhà thiết kế còn gài một chiếc quạt giấy nhỏ ở bên trái và một chiếc muỗng nhỏ ở bên phải để vừa có tác dụng nâng ngực vừa giúp người sử dụng có thể dùng quạt hay dùng muỗng múc nước khi thời tiết oi bức.

Bên cạnh đó, một chiếc chuông gió truyền thống của Nhật Bản và một chiếc lá bạc hà cũng được gắn trang trí giữa hai cúp ngực, nhằm tạo ra sự kết hợp hài hòa giữa mùi hương và âm thanh.

Sản phẩm này ra đời trong chiến dịch "Cool Biz", kêu gọi người dân Nhật Bản mặc mát hơn khi đến nơi làm việc và hạn chế sử dụng điều hòa khi một số nhà máy điện hoạt nhân không còn hoạt động.

Quần tủ lạnh

{keywords}

Loại trang phục được mọi cô gái ở Seoul và Busan ưa thích trong mùa hè năm 2013 chính là những chiếc quần tủ lạnh.

Làm từ loại vải polyester không nhăn, quần tủ lạnh đã nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy nhất tại các cửa hàng thời trang.

"Xu hướng mặc quần tủ lạnh khởi phát từ mùa hè năm ngoái và tới hè năm nay, khoảng 70% doanh thu bán của chúng tôi là từ quần tủ lạnh", CNN dẫn lời ông Seung-won Lee, một đại diện của siêu thị bán quần trên mạng lớn nhất Hàn Quốc Coco Marlene cho biết.

Sản phẩm này cũng là mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất trên các trang web bán hàng trực tuyến tại Hàn Quốc.

Sầm Hoa