Nhiều người tử vong sau tai nạn đâm xe tại Campuchia, máy bay Ấn Độ hạ cánh khẩn cấp và thương vong do lũ quét tại Colombia là những tin nóng 24 giờ qua.


Tin nổi bật

{keywords}

Ít nhất 25 người thiệt mạng và nhiều người bị thương nặng vào sáng 19/5 khi chiếc xe chở công nhân may người Campuchia đi làm tại tỉnh Svay Rieng đâm phải một xe khách từ Việt Nam sang.

Theo Nhật báo Campuchia, "21 người chết khi chiếc xe chật cứng công nhân lao vào một xe buýt du lịch đi từ Việt Nam tới Phnom Penh".

Cảnh sát trưởng tỉnh Svay Rieng là Koeng Khorn cho biết, cảnh sát nước này đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra lúc 7h sáng tại quận Kompong Ro.

Ros Thorn - một bác sĩ tại bệnh viện tỉnh Svay Rieng – thông tin: 3 người bị thương quá nặng và tử vong khi tới bệnh viện, nên con số người chết đã tăng lên thành 25 người.

"Con số tử vong hiện giờ là 25. Hầu hết những người bị thương đều trong tình trạng nguy kịch và tử vong" - bác sĩ Ros Thorn nói.

Theo thông tin ban đầu từ Tỉnh trưởng Svay Ring là Chiang Am, chiếc xe buýt du lịch chở người Việt từ Thành phố Hồ Chí Minh đã chạy với tốc độ cao khi vượt qua một xe khác và sau đó đâm vào xe tải chở 38 công nhân.

Theo ông này, không ai trên xe buýt du lịch bị thương.

Tin vắn

- Ngày 19/5, một máy bay chở khách của Hãng hàng không quốc gia Ấn Độ Air India, chở 169 hành khách và phi hành đoàn đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Chaudhary Charan Singh ở Lucknow, thủ phủ bang miền Bắc Uttar Pradesh.

- Một nghị sĩ thuộc khối Tổng thống Ukraina Poroshenko cho rằng việc Thủ tướng đương nhiệm của Ukraina từ chức sẽ giúp cứu vãn liên minh đa số của Quốc hội Ukraina.

- Hãng Sputnik và TASS dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho biết quân đội Ukraina tiếp tục sử dụng xe tăng và súng cối bắn phá vùng ngoại ô phía Bắc thành phố Donetsk.

- Hãng tin Zee News và các quan chức Afghanistan cho biết chiều 19/5, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 42 người bị thương trong một vụ đánh bom tại khu ngoại giao đoàn ở thủ đô Kabul.

- Ít nhất 52 người đã thiệt mạng và hàng chục người mất tích trong trận lũ quét gây lở đất và đá tại vùng Salgar, bang Antioquia, miền Tây Bắc Colombia.

- Hãng thông tấn Jiji Press đưa tin Nhật Bản sẽ công bố một kế hoạch trị giá 100 tỷ USD để đầu tư vào các dự án cầu đường, đường sắt và những dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khác ở châu Á.

- Các lực lượng hải quân Phần Lan và Thụy Điển đã bắt đầu cuộc tập trận chung mang tên FINSWEEX-2015. Cuộc tập trận này diễn ra lần lượt tại vùng biển của hai nước, cũng như lãnh hải quốc tế và kéo dài đến ngày 28/5.

- Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) Irina Bokova kêu gọi Hàn Quốc và Nhật Bản giải quyết cuộc tranh cãi liên quan đến việc Tokyo đăng ký đưa các địa danh Cách mạng Công nghiệp thời Minh Trị của Nhật Bản vào danh sách di sản thế giới, trong đó có một số cơ sở sản xuất công nghiệp từng có người Hàn bị cưỡng bức làm việc trong Chiến tranh Thế giới thứ II.

Thông tin trong ảnh

{keywords}

Lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh thông báo một sỹ quan của nước này đã bị bắt giam sau khi công khai tiết lộ những lỗ hổng về an toàn và an ninh của hệ thống phòng thủ tên lửa hạt nhân được triển khai trên các tàu ngầm của Anh. Sĩ quan này là William McNeilly, 25 tuổi, vốn là một kỹ sư. Tuần trước, William McNeilly đã công bố một tài liệu với tiêu đề "Các bí mật hạt nhân" dài 18 trang trên mạng Internet, trước khi rời khỏi nơi làm việc mà không xin phép. Ảnh BBC.

Phát ngôn ấn tượng

Bộ Quốc phòng Nga đã yêu cầu giới chức Kiev chấm dứt việc tra tấn và thả hai cựu quân nhân Nga bị Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) bắt tại tỉnh Lugansk, miền Đông Ukraina.

“Chúng tôi được thông báo về chiến dịch phối hợp giữa Bộ Tổng tham mưu Ukraina và SBU liên quan tới việc bắt giữ hai binh sỹ Nga tại vùng Lugansk. Những người bị SBU bắt tại vùng Lugansk là hai công dân Nga Alexander Alexandrov và Yevgeni Yerofeyev, ở thời điểm bị bắt giữ vào ngày 17/5, họ không còn là các quân nhân thuộc Lực lượng Vũ trang Nga” - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov nói.

Ngày này năm xưa

20/5/1983: Luc Montagnier công bố phát hiện của ông về virus HIV gây nên bệnh AIDS trên tạp chí Science. Đây là công bố đầu tiên về loại virus này.

Lê Thu