Những ngôi nhà này có "4 mặt tiền" là bởi chủ nhân của chúng cho rằng tiền đền bù không thỏa đáng, và không chịu di dời phục vụ giải phóng mặt bằng.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
  Ảnh: AP

Ngôi nhà 3 tầng này tọa lạc giữa một con đường mới mở ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Việc làm đường phải dừng lại vì chủ ngôi nhà từ chối di chuyển do tranh cãi về đền bù. Bức ảnh trên được chụp ngày 16/5/2015

{keywords}
Ảnh: Getty

Hãng tin CNN cho biết, ở Trung Quốc có rất nhiều những ngôi nhà như thế này và chúng thường được gọi là "nhà ốc sên".

Theo các công nhân xây dựng, chủ nhân của chúng vẫn sống trong đó như bình thường, mặc dù phần còn lại của con đường đã hoàn thiện. Ngôi nhà trong ảnh trên nằm giữa đường mới làm ở Nam Ninh, Quảng Tây. Bức ảnh được chụp ngày 10/4/2015.

{keywords}
Ảnh: Getty

Ngôi nhà này đã nằm chơ vơ giữa đường. Chủ nhân của nó là Luo Baogen, 67 tuổi, một chủ nuôi vịt, và người vợ 65 tuổi của ông nhất quyết không rời khỏi nhà của mình ở Chiết Giang.

Kết quả là chính quyền phải mất 4 năm mới thương lượng được với họ về đền bù. Bức ảnh trên được chụp vào ngày 22/11/2012.

{keywords}
Ảnh: Getty

Cuối cùng, ngôi nhà của Luo bị phá dỡ vào tháng 12/2012. Luo được nhận số tiền đền bù 40.000USD.

{keywords}
Ảnh: Getty

Một ngôi nhà vẫn "trụ" giữa công trường ở Changzhou, tỉnh Giang Tô vào tháng 3/2013.

{keywords}
  Ảnh: Getty

Đây là ngôi nhà cuối cùng còn lại giữa công trường xây dựng.

{keywords}
Ảnh: Getty

"Nhà ốc sên" này thuộc hàng nổi tiếng nhất ở Trùng Khánh, miền tây Trung Quốc.

{keywords}
Ảnh: Getty

Trong bức ảnh chụp ngày 22/3/2007, tòa nhà tọa lạc giữa công trình xây dựng. Cuối cùng, ngôi nhà đã bị phá bỏ vào tháng 4/2007, khi các bên đạt được thỏa thuận.

Thanh Hảo