Quốc gia nào có mật độ triệu phú tập trung đông nhất thế giới? Theo một nghiên cứu mới đây của Nhóm cố vấn Boston, quốc gia đông triệu phú nhất là một nước láng giềng của Việt Nam.


Mỹ, Thuỵ Sĩ, Singapore hay Qatar? Câu trả lời là Singapore. Tại đảo quốc sư tử, 15,5% số hộ gia đình có hơn 1 triệu USD tài sản vào năm 2010, Nhóm cố vấn Boston cho biết. Như vậy, ở Singapore, khi ra đường bạn có khả năng bất ngờ tông phải một triệu phú nhiều hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Quốc gia có tỷ lệ triệu phú cao thứ hai thế giới là Thuỵ Sĩ đứng cách xa nước đầu bảng Singapore với tỷ lệ chưa đầy 10%. Các vị trí tiếp theo là Qatar, Hong Kong, Kuwait, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Mỹ. 

Số lượng triệu phú ở Singapore đang lớn dần và phát triển nhanh. Năm 2010, Singapore có hơn 1/3 số triệu phú so với một năm trước đó, mức tăng nhanh nhất so với bất kỳ nước này.

Tốc độ phát triển GDP nhanh chóng của Singapore, 14,7% vào năm 2010, giá trị ổn định của đồng tiền đã dẫn tới bùng nổ về triệu phú. Các nhà phân tích cho biết, Singapore phát triển mạnh về dịch vụ tài chính, du lịch và xuất khẩu vào năm 2010.

Người Singapore lĩnh hội đầy đủ làn sóng giàu có tăng nhanh khắp châu Á. "Singapore tạo ra nhiều của cải hơn bất kỳ nước nào", Mykolas Rambus, giám đốc điều hành của công ty chuyên cung cấp tin tình báo Wealth-X cho hay. Theo ông này, người Singapore được hưởng lợi không phải chỉ từ sự tăng trưởng kỳ lạ của Trung Quốc mà còn từ Ấn Độ và Đông Nam Á.

Chính sách cũng giữ một vai trò trong sự thịnh vượng của Singapore. Tại đảo quốc này, thuế thấp, các quy định đều có hiệu lực và chất lượng sống rất cao.  

Quỹ Heritage, một tổ chức cố vấn bảo thủ, đã xếp Singapore là nền kinh tế tự do thứ 2 thế giới trong năm 2010, dựa trên các phẩm chất thương mại. Một ví dụ mà Heritage đưa ra là: "Mở một công ty ở Singapore chỉ mất 3 ngày trong khi mức trung bình trên thế giới là 34 ngày".

  • Hoài Linh (Theo CNN)