Hôm 21/5, sứ quán Nga tại thủ đô Damascus của Syria đã bị tấn công, làm một người chết, ba người khác bị thương. Đây là vụ tấn công thứ hai trong ba ngày qua.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo RT, tất cả các nạn nhân đều là người Syria, trong đó người tử vong là một nhân viên bảo vệ sứ quán.

Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng xác nhận, tòa đại sứ nước này đã bị nã pháo và coi đây là một “hành động khủng bố mới”.

{keywords}
Khói bốc lên từ vị trí Đại sứ quán Nga sau vụ pháo kích ngày 19/5. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Aleksandr Lukashevich cho biết, “đầu đạn cối được bắn ra từ một khu vực do các nhóm vũ trang bất hợp pháp kiểm soát, đã phát nổ ở khu vực cách lối vào chính của khu phức hợp Đại sứ quán 20 mét”.

Hãng thông tấn SANA trích dẫn một báo cáo của cảnh sát cho biết, hai đầu đạn đã nhắm bắn vào khu vực tòa đại sứ Nga tại quận al-Mazra'a, Damascus.

RT dẫn lời Abdel Bari Atwan, Tổng biên tập trang Rai Al-Youm, cho biết các vụ tấn công vào sứ quán Nga cho thấy, chính phủ của ông Assad đang mất dần vị thế trước quân nổi dậy. Trong khi, nhà bình luận Alaa Ebrahim nhận định, phiến quân đang cố tình nhắm vào sứ quán Nga.

Trước đó, hôm 19/5, Đại sứ quán Nga tại Damacus đã bị nã pháo trúng vào một tòa nhà hành chính và lối vào chính, nhưng may mắn không có thương vong nào xảy ra, vì vụ tấn công diễn ra vào giờ nghỉ trưa.

Lan Phương