Cảnh sát Pháp đã bắt giữ một người đàn ông đưa ra lời đe dọa giả về một quả bom với mục đích hoãn chuyến bay của bạn gái mình.

TIN BÀI KHÁC

Theo RT, nghi can 33 tuổi đã gọi đến đến sân bay khu vực Bordeaux – Merignac ở phía tây nam nước Pháp vào khoảng 17h30 ngày 23/5, theo giờ địa phương. Anh ta đưa ra lời đe dọa với các nhân viên sân bay: “Có một quả bom”.

{keywords}
Ảnh minh họa - Reuters

Cảnh sát đã phải niêm phong các vị trí ở sân bay, triển khai quân đội và tiến hành tìm kiếm một cách kỹ lưỡng, dù vậy họ vẫn không thể phát hiện được vị trí của quả bom. Sau đó cảnh sát tiếp tục mở một cuộc điều tra và bắt giữ người đàn ông ở vị trí cách Bordeaux khoảng 20 km.

Sau khi thẩm phấn, người này thú nhận đã đưa ra lời đe dọa giả để giúp bạn gái anh ta có thêm thời gian đi đường và đến sân bay đúng giờ, do cô này đã bị tắc đường. Theo các công tố viên, anh ta sẽ phải hầu tòa và có nguy cơ phải nộp khoản tiền phạt 33.000 USD cùng án tù lên đến 2 năm.

Việc những người nặc danh gọi điện đưa ra lời đe dọa giả về bom mìn đã trở nên phổ biến hơn trên thế giới trong những năm gần đây, nhiều nhất là ở Mỹ. Không chỉ ở các chuyến bay, mà nhiều trung tâm mua sắm tại Mỹ cũng bị đe dọa bom giả.

Tại Pháp, đe dọa đánh bom là một trong những chủ đề đặc biệt nhạy cảm đối với các nhà hành luật sau vụ thảm sát Charlie Hebdo và những đe dọa về nhiều hành động khủng bố hơn nữa từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Lan Phương