Các lực lượng quân đội Nga vừa bắt đầu một cuộc tập trận quy mô lớn, với sự tham gia của khoảng 250 máy bay và 12.000 binh sĩ.

TIN BÀI KHÁC:

BBC dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga mô tả cuộc tập trận 4 ngày là một "cuộc kiểm tra đột xuất diện rộng", nhằm sát hạch tính sẵn sàng chiến đấu.

{keywords}
Ảnh: RIA Novosti

Cuộc tập trận diễn ra cùng ngày khi NATO và một số đối tác của khối bắt đầu một cuộc huấn luyện ở Bắc Cực.

Mối quan hệ giữa Nga và phương Tây đang ngày càng căng thẳng, liên quan tới vai trò của Nga trong cuộc xung đột ở Ukraina.

Theo các hãng tin Interfax và Tass, cuộc tập trận của quân đội Nga là nhằm sát hạch sức mạnh trên không và quốc phòng, liên quan tới gần 700 vũ khí cùng nhiều vũ khí quân dụng hạng nặng.

Trong cuộc tập trận, các máy bay tầm xa của Nga sẽ tấn công tên lửa hành trình vào các mục tiêu giả định ở Cộng hòa Komi.

{keywords}
Không quân Nga biểu diễn kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức ngày 9/5. (Ảnh: Getty)

Giới quan sát nhận định, cuộc tập trận hiện nay của Nga là nhằm chuẩn bị cho một cuộc thao diễn quy mô lớn hơn nữa, có tên gọi Center-2015, trong vài tháng tới. 

Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về sự quyết đoán của Nga, Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin đùa rằng "xe tăng thì không cần thị thực".

Chính trị gia trực tính này có tên trong danh sách trừng phạt của Mỹ và EU sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crưm khỏi Ukraina năm ngoái. Ông bị hạn chế đi lại.

Thanh Hảo