Nga đã dựng 40km tường rào vững chắc và đào hơn 100km đường hào bảo vệ dọc biên giới nước này với hai khu vực Lugansk và Donetsk, đông Ukraina.


{keywords}

"Việc củng cố biên giới nhằm đảm bảo sự ổn định ở vùng Rostov và ngăn ngừa việc vận chuyển vũ khí trái phép", bộ phận báo chí biên phòng Nga cho hay.

Theo RT, cơ quan trên cho hay đã chặn được hơn 60 vụ vận chuyển vũ khí trái phép qua biên giới kể từ đầu năm nay. Giới chức Nga đã thu giữ được 40 khẩu súng, 200 lựu đạn, 100 quả pháo và 40 quả mìn.

Lực lượng biên phòng Nga cho hay đã bắt giữ hơn 400 người vượt biên trái phép hoặc đang tiến gần khu vực bảo vệ ở gần đó, cũng như đã nổ súng trong 5 trường hợp.

Trong vài tháng qua, có đôi lần truyền thông nước này cho biết, có một số người từ các khu vực bất ổn của Ukraina đã tràn vào Nga, gồm cả một nam giới ở Donetsk vào Nga trái phép, bằng một phương tiện có từ thời Xô viết.

Sau khi các thông tin trên được công bố, Kiev buộc tội Nga cố ngăn chặn các chiến binh Nga gia nhập hàng ngũ quân nổi dậy ở nước này. Moscow đã phủ nhận cáo buộc và khẳng định không có một binh sĩ Nga nào tại đông Ukraina.

Bản thân Ukraina đã chi 200 triệu USD để xây dựng cái gọi là Bức tường thành châu Âu ở một đoạn khác trong số 2.200km biên giới với Nga. Dự án sẽ hoàn thành vào năm 2018.

  • Hoài Linh