Từ nhiều năm nay, quân đội Mỹ đã phát triển những vũ khí thế hệ mới và hiện đã đạt được một số bước tiến đầy ấn tượng, hãng Sputnik đưa tin.


{keywords}

Theo hãng tin Nga, thành tựu mới nhất của quân đội Mỹ chính là vũ khí xung điện từ có thể làm sập mạng điện, các thiết bị điện tử mà không gây hại xung quanh.

EMP là viết tắt của xung điện từ, hiện tượng có thể tồn tại trong tự nhiên, khi năng lượng điện từ bùng nổ trong thời gian ngắn có thể gây quá tải và làm sập các mạnh điện.

Việc tạo ra loại vũ khí có thể gây mất điện mà không gây hại về cấu trúc, từ lâu đã được xem là một mục tiêu của quân đội Mỹ và nước này đã đạt thành công ở một số mức độ.

Không quân Mỹ có khả năng sẽ gắn vũ khí xung điện từ với các tên lửa nhỏ, nhằm vào các tòa nhà thay vì toàn bộ thành phố, Sputnik cho hay.

Dự án mang tên "Hủy diệt thiết bị điện tử bằng sóng viba cao tần" này của Bộ Quốc phòng Mỹ cho phép không quân ngắt điện các mục tiêu cụ thể từ xa, mà không gây hại về cấu trúc hoặc khiến bất cứ ai ở trong bị thương tích.

  • Hoài Linh