Một nữ du khách Anh khẳng định, trong kỳ nghỉ tới Gibraltar (vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland), cô đã bị cả bầy khỉ xông vào lột đồ, thậm chí tấn công tình dục.

{keywords}
Đây không phải là lần đầu tiên du khách Anh bị khỉ tấn công ở Gibraltar. (Ảnh: Reuters)

Daily Mail dẫn lời cô Melissa Hart, 23 tuổi, cho biết cô đã bị tấn công trong chuyến thăm hòn đảo khỉ nổi tiếng Barbary, khi đang mặc trang phục đồ bơi hai mảnh. Hai con khỉ sau đó đã tiến đến gần và lôi kéo tóc, quần áo của cô.

Trong cuộc phỏng vấn với Olive Press, cô Hart cho biết: “Tôi cảm thấy hoàn toàn bất lực, khi bị hai con khỉ túm lấy và sờ soạng vùng cơ thể nhạy cảm của mình. Sau đó, một con khỉ giật mạnh khiến cho chiếc áo bơi của tôi bị tuột ra”.

Cô Hart cho biết, không có du khách nào ở xung quanh đến giúp đỡ mà chỉ cười cợt: “Tôi đang bị tấn công tình dục, còn họ lại nghĩ rằng đó là một trò đùa”.

{keywords}
Vết cắn trên tay ông Stuart Gravenell, một du khách bị khỉ tấn công hồi năm ngoái. (Ảnh: SWNS)

Mãi sau đó, nghe tiếng la hét, một người quản lý mới đến giúp cô thoát khỏi bầy khỉ. Tức giận vì bị tấn công, cô Hart trình báo cảnh sát. Tuy nhiên, cảnh sát bác đơn của cô bởi vì động vật hoang dã không thể chịu trách nhiệm hình sự.

Đây không phải lần đầu tiên một du khách Anh bị khỉ tấn công tại Gibraltar.

Tháng 10/2014, ông Stuart Gravenell từng bị khỉ cắn vào tay trong chuyến du lịch với con trai khi đi qua khu bảo tồn thiên nhiên. Theo các bác sỹ, vết cắn có thể làm tay ông Gravenell bị tê liệt vĩnh viễn nếu không được chữa trị kịp thời.

Lan Phương