Những tiếng nổ sấm sét, tiếng rít của động cơ máy bay chính là âm thanh của cuộc thi xạ kích diễn ra gần thành phố Voronezh, Nga hôm 31/5.

Tại một sân bay dã chiến gần thành phố, màn thi tài xạ kích bằng đạn thật trên không, một phần của cuộc thi Aviadarts 2015 đã diễn ra đầy ấn tượng.

{keywords} 

RT cho biết, những đội bay xuất sắc nhất của không quân Nga đã sử dụng khoảng 1.000 viên đạn thật các loại, dùng hết khả năng để bắn các mục tiêu khó ở dưới mặt đất.

{keywords} 

Dùng súng máy, tên lửa có định hướng và tên lửa "câm", bom, các phi công Nga đã nhắm trúng các mục tiêu định trước dưới đất và ghi được điểm A trong cuộc tranh tài hôm qua.

{keywords} 

Tuy nhiên, thả bom trúng mục tiêu không phải là kỹ năng duy nhất mà các đội bay còn phải thể hiện màn nhào lộn trên không ngoạn mục.

{keywords} 

"Những đội bay xuất sắc nhất đã tham gia cuộc thi: 61 đội bay, 144 phi công đã giành chiến thắng trong màn thi tài thuộc đơn vị của họ và hiện đang cạnh tranh để giành những thứ hạng cao nhất trong không quân", thứ trưởng Quốc phòng Nga Arkady Bakhin nói khi phát động cuộc thi.

{keywords}

Cuộc thi Aviadarts diễn ra hàng năm, từ 2013. Năm 2014, nó trở thành cuộc thi quốc tế, với sự tham gia của Belarus và Trung Quốc. Năm nay, 12 nước tham gia cuộc thi tài. Tuy nhiên, cuộc thi giữa các máy bay chiến đấu chỉ là giữa các đội của Nga. Cuộc thi quốc tế cuối cùng sẽ diễn ra vào tháng 8.

  • Hoài Linh