Một số hành khách vẫn sống bên trong thân của chiếc tàu chở 458 khách bị lật úp tối 1/6 trên sông Dương Tử, Tân Hoa xã hôm 2/6 đưa tin.


{keywords}

Đa phần các khách đi tàu là người cao tuổi. Vụ lật tàu trên được đánh giá là một trong những thảm họa tồi tệ nhất của Trung Quốc trong những năm qua.

Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc cho hay, tàu chìm trong vòng 2 phút và không có cuộc gọi cấp cứu nào được gửi đi. Nhân dân nhật báo đưa tin, 7 người đã bơi vào bờ để báo động. Tàu chìm ở độ sâu 15m

Theo Tân Hoa xã, lúc sáng nay (2/6) có 10 người đã được cứu dù các nhân viên cứu hộ phải vật lộn với gió mạnh và mưa lớn.

Chiếc tàu bị lật úp vào khoảng 9h tối qua. Theo trang blog của Nhân dân Nhật báo, một số khách vẫn đang kẹt bên trong chiếc tàu mang tên Ngôi sao phương Đông. Tân Hoa xã cũng cho hay, các nhân viên cứu hộ nghe thấy tiếng người kêu cứu từ bên trong chiếc tàu 4 tầng

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra lệnh dồn mọi nỗ lực cho công tác cứu hộ và Thủ tướng nước này đang tới hiện trường vụ tai nạn tại tỉnh Hồ Bắc.

Nhà chức trách đã xác định được vị trí của tàu chìm. Một phần con tàu, vốn bị lật úp, đã nổi lên. Hơn 30 tàu đã được phái tới hiện trường.

Có 406 hành khách, trong độ tuổi 50-80, 5 hướng dẫn viên du lịch và thủy thủ đoàn gồm 47 người trên chiếc tàu chìm. Toàn bộ các hành khách khởi hành từ Nam Kinh.

  • Hoài Linh