Hơn 200 trường học tại Hàn Quốc tạm thời phải đóng cửa, để ngăn ngừa virus bệnh MERS lây lan, sau khi hai người nhiễm bệnh qua đời.

Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Hwang Woo-yea cho biết, giáo viên và học sinh được của 209 trường được thông báo nghỉ học trong thời gian này.

Con số các trường học này chỉ chiếm 1% trong tổng số 20.000 trường học trên cả nước.

{keywords}

Một nhân viên y tế trong trang phục bảo hộ ngồi với người dân (bên phải) từng có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm MERS của Hàn Quốc. Hai người đang tới khu vực cách ly tại Hong Kong. (Ảnh: Reuters)

 

{keywords}

Hành khách đeo khẩu trang để tránh lây nhiễm MERS tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. 

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh các quan chức nước này xác nhận rằng, có thêm năm ca mới nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp cấp ở Trung Đông (MERS).

Tổng số người bị nhiễm bệnh hiện giờ là 30 người. Số người có nguy cơ nhiễm bệnh vì đã tiếp xúc với 30 người này lên tới hơn 600.

{keywords}

Hành khách đeo khẩu trang để tránh lây nhiễm MERS tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. Tại sân bay trang bị màn hình cảm ứng nhiệt để phát hiện các trường hợp nghi nhiễm bệnh.

Hàn Quốc đưa tin ca nhiễm bệnh đầu tiên của họ được xác nhận vào ngày 21/5. Bệnh nhân đầu tiên vốn là người đàn ông 68 tuổi, đi tới Trung Đông vào tháng Tư và đã được điều trị.

{keywords}

Nhân viên của bệnh viện đứng trước cửa khu vực cách ly tại Seoul, Hàn Quốc.

Sau đó, hai người khác lây nhiễm từ bệnh nhân này, và đã tử vong.

Tại Trung Quốc và Hong Kong, người dân đang lo ngại dịch bùng phát sau khi có thông tin có người tiếp xúc với bệnh nhân đầu tiên của Hàn Quốc.

{keywords}

Hành khách đeo khẩu trang để ngăn nhiễm MERS tại khu vực sân bay Incheon, Hàn Quốc.


{keywords}

Hành khách đeo khẩu trang, đứng thành từng nhóm tại sân bay Incheon, Hàn Quốc.

MERS là một hội chứng viêm đường hô hấp cấp mới xuất hiện không lâu. Cho tới nay mới có hơn 1.100 ca được xác nhận trên khắp thế giới.

Hiện tại chưa có vắc-xin ngừa bệnh hoặc phương thức điều trị cho loại bệnh này.

Lê Thu