Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, Thủ tướng Đức Angela Merkel có tửu lượng không thua kém, thậm chí hơn nhiều nam đồng nghiệp khác.

Tờ Telegraph dẫn phát biểu của ông Stoltenberg trong một cuộc phỏng vấn với báo Aftenposten của Na Uy cho biết, khi tham gia một buổi tiệc với các chính trị gia khác, bà Merkel là một trong những người thường nán lại cho đến khi tiệc tàn.

{keywords}
Ảnh: AP

Tổng thư ký nói thêm: “Bà Merkel uống rượu vang trắng, còn tôi thì uống bia. Tôi rất ấn tượng với tửu lượng của bà. Chúng tôi đã cùng tham dự một buổi tiệc tối rất tuyệt vời tại Stralsund (thị trấn ven biển tại Đức, nơi diễn ra một hội nghị thượng đỉnh vào năm 2012)”.

Ông Stoltenberg, người từng giữ vị trí Thủ tướng Na Uy nhiệm kỳ 2005-2013, cho biết ông và Thủ tướng Đức đã có một mối quan hệ cá nhân thân thiết, bắt nguồn từ quá trình đàm phán lâu dài và căng thẳng về sự biến đổi khí hậu, đặc biệt là ở hội nghị về biến đổi khí hậu tại Copenhagen năm 2009.

{keywords}
Tổng thư ký NATO, ông Jens Stoltenberg tiết lộ rất khâm phục tửu lượng của Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel. (Ảnh DPA)

“Các cuộc thảo luận khiến quan hệ của chúng tôi khăng khít hơn. Ông Obama cũng là người mà tôi đã gặp nhiều lần. Tôi nghĩ, chính ông Obama và bà Merkel đã ủng hộ tôi với tư cách ứng viên cho vị trí Tổng thư ký NATO”, ông Stoltenberg tiết lộ.

Cựu Thủ tướng Na Uy miêu tả ấn tượng ban đầu của ông đối với nữ Thủ tướng Đức là một người khá ít nói, hiếm thể hiện cảm xúc, nghiêm nghị và thậm chí khá đơn điệu. Dù vậy, trong các bức ảnh, bà thường xuất hiện với tư thế cầm một ly rượu vang trắng, hoặc đang nâng cốc chúc mừng.

Lan Phương