Người biểu tình lại tụ tập tại quảng trường Maidan Nezalezhnosti, thủ đô Kiev (Ukraina) vào hôm qua để yêu cầu Tổng thống Petro Poroshenko và nội các của ông báo cáo về các cải cách đã hứa hẹn từ một năm trước.

RT cho hay có khoảng 100 người biểu tình dựng lên ít nhất 5 lều trại ngay tại khu vực nổi dậy vào năm ngoái, để lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovich.

Trong lần biểu tình này, người dân không kêu gọi lật đổ chính quyền, nhưng đòi hỏi ông Poroshenko và nội cách ‘đối thoại với nhân dân’, báo cáo về các tiến triển thực thi cải cách từng hứa hẹn.

{keywords} 

“Chúng tôi khởi động chiến dịch này, dựng lều trại và gọi lần biểu tình này là Maidan 3. Chúng tôi kêu gọi những người này thực thi nhiệm vụ mà họ buộc phải làm”- một người tham gia biểu tình cho biết.

Trước đó, một cuộc tuần hành lớn trên đường phố Kiev với 3000 người tham gia đã kêu gọi chính phủ hiện tại từ chức và cải cách kinh tế.

Phong trào này diễn ra trong bối cảnh chính quyền Kiev được cho là đã không thể tiến hành các cải cách mang tính xây dựng, đất nước rơi vào khủng hoảng kinh tế và phụ thuộc nặng nề vào những người cho vay nợ quốc tế.

Bản thân Tổng thống Poroshenko cũng cho biết ông không hài lòng với những gì ông đạt được trong năm đầu nhiệm kỳ Tổng thống.

“Tôi có hài lòng với công việc của chính phủ không? Không hề. Kể cả công việc của tôi cũng như của Quốc hội. Nhưng điều quan trọng là người dân đã không hài lòng với tất cả chúng ta” – tờ Kiev Post dẫn lời ông Poroshenko.

Lê Thu