Hôm qua (7/11), tại tòa nhà Quốc hội Seoul, Hàn Quốc đã diễn ra một màn “đấu võ” giữa các Nghị sỹ.

Các Nghị sỹ Đảng cầm quyền (Đảng Đại Dân tộc) đứng bên ngoài tòa nhà ngăn không cho thành viên Đảng Dân chủ đi vào, hai bên kẻ đẩy người xô tạo thành một mớ hỗn độn.

Một nhân chứng cho hay trong đám hỗn loạn ấy, một thành viên Đảng Dân chủ đã bị búa đập vào đầu và phải nhập viện. Trợ lý của Nghị sỹ này cũng cho biết sau khi kiểm tra, rất may, ông chỉ bị thương nhẹ.

Trước đó, gần 400 Nghị sỹ Đảng Dân chủ và Nghị sỹ phe đối lập đã ngồi sẵn trong hội trường và ngăn không cho các thành viên Đảng Đại dân tộc tham dự cuộc họp. Sau đó, 40 thành viên Đảng Dân chủ lại chiếm lĩnh vị trí trên bục phát biểu để ngăn không cho Nghị sỹ Đảng Đại dân tộc can thiệp vào việc xem xét ngân sách Quốc hội.

Tuy nhiên, các vụ xung đột kịch liệt tại Quốc hội Hàn Quốc cũng không phải là điều mới mẻ. Khi gặp phải những sự phản đối mạnh mẽ về các phương án hay đề xuất, các Nghị sỹ thường xuyên dùng “vũ lực” để thể hiện sự bất mãn của họ. Nghiêm trọng hơn, có Nghị sỹ còn sử dụng cả bàn, ghế, bình chữa cháy để “choảng nhau”.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)