Một phần khách sạn Koryo, một trong những khách sạn lâu đời nhất và nổi tiếng nhất ở thủ đô Bình Nhưỡng, đã bốc cháy tối 11/6.

Thông tin trên được hãng tin Reuters đăng tải đêm qua, dẫn nguồn từ các nhân chứng tại hiện trường.

{keywords}
Khách sạn Koryo gồm 2 tòa tháp 43 tầng nổi bật giữa các tòa nhà ở Bình Nhưỡng. (Ảnh: Jan Erik Johnsen)

Những hình ảnh mà Reuters có được cho thấy khói đen cuộn bốc từ cây cầu nối hai tòa tháp 43 tầng của khách sạn. Tòa nhà cao 143m này nằm gần nhà ga bận rộn ở Bình Nhưỡng và con sông Taedong chảy qua thành phố.

Một nguồn tin ở Bình Nhưỡng chứng kiến đám cháy cho biết, rất nhiều cảnh sát, dân quân, các quan chức an ninh cùng xe cứu thương tập trung bên ngoài khách sạn.

"Một số người nước ngoài được nhìn thấy đang cố gắng chụp ảnh hiện trường" – nguồn tin không tiện nêu tên mô tả với Reuters.

Không rõ khách sạn có tiến hành sơ tán toàn bộ hay không. Từ bên ngoài có thể nhìn thấy rất rõ khói đen bốc lên cuồn cuộn.

Theo một nguồn tin khác tại hiện trường, mưa nặng hạt có thể đã giúp ngăn chặn hỏa hoạn lan rộng.

Triều Tiên là một trong những đất nước bí ẩn nhất thế giới. Không có bản tin nào về vụ cháy xuất hiện trên báo chí nước này.

Hồi tháng 5 năm ngoái, truyền thông Triều Tiên đưa tin, chính phủ đã xin lỗi các gia đình bị ảnh hưởng sau khi một tòa chung cư ở Bình Nhưỡng bị sập.

Không giống như khách sạn Ryugyong cao 105 tầng, khách sạn Koryo từ lâu đã là điểm đến và nghỉ ngơi của nhiều du khách nước ngoài tới Triều Tiên.

Thanh Hảo