Nhà chức trách Trung Quốc hiện đang điều tra vụ 4 chị em bị bỏ rơi tại một vùng quê ở tây nam nước này, chết vì ngộ độc thuốc trừ sâu.

Bốn em nhỏ, gồm ba gái, một trai, tuổi từ 5 tới 13, dường như đã uống hết một chai thuốc trừ sâu, nhà chức trách cho hay. Theo hãng tin BBC, công an địa phương không loại bỏ khả năng các nạn nhân tự tìm tới cái chết.

{keywords}
Ngôi nhà nơi bốn em nhỏ sống

{keywords}

Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc dẫn lời chính quyền thành phố Bijie cho hay, các em nhỏ được phát hiện đã chết tại nhà ở làng Tiankan vào tối 9/6.

{keywords}

Tiankan là một trong những làng nghèo nhất ở khu vực tây nam Trung Quốc. Trước đó, làng này cũng đã có nhiều trẻ em bị bỏ rơi thiệt mạng.

{keywords}

Được biết, cha mẹ của bốn em nhỏ trên đã lần lượt bỏ làng ra đi tìm việc làm. Mẹ lũ trẻ bỏ nhà ra đi cách đây 3 năm. Tới tháng 3 năm ngoái, người cha cũng rời nhà đi nốt.

{keywords}

Theo Tân Hoa xã, tháng trước, những đứa trẻ xấu số này đã bỏ học và đồ ăn duy nhất mà chúng có là ngô và thịt muối.

{keywords}

Cuộc di cư tới đô thị để tìm việc của nhiều cặp cha mẹ Trung Quốc đã khiến nhiều em nhỏ bị bỏ lại ở các ngôi làng. Phần lớn những đứa trẻ này sống với ông bà. 

{keywords}

Ba năm trước, dư luận Trung Quốc từng dậy sóng sau vụ 5 em nhỏ bị bỏ rơi ở Bijie chết ngạt trong thùng rác, nơi chúng trú thân. Lũ trẻ đã nổi lửa trong thùng rác để sưởi ấm.

  • Hoài Linh