Một chiến đấu cơ của Nga đã bay sát một máy bay trinh sát của Mỹ trên không phận quốc tế ở Biển Đen vào tháng trước, Lầu Năm Góc cho hay.

{keywords}

Một chiếc Su-27 Flanker của Nga. (Ảnh: Telegraph)

Chiếc RC-135 của Mỹ đang tiến hành các hoạt động thường lệ vào hôm 30/5, thì một chiếc SU-27 Flanker của Nga bay tới từ phía sau, chui xuống bên dưới sau đó vượt lên bên phải chiếc phi cơ của Mỹ, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, đại tá Steve Warren hôm 12/6 cho biết.

"Chúng tôi không biết chính xác tại sao vụ can thiệp này lại được thực hiện một cách không chuyên nghiệp như vậy", Telegraph trích lời ông Steve.

"Đó có lẽ là do phi công Nga đã không được huấn luyện đầy đủ".

CNN đưa tin, chiếc máy bay chiến đấu của Nga chỉ cách phi cơ Mỹ khoảng 10 feet (khoảng 3m). Trong khi đó, đại tá Steve Warren chỉ nói rằng, máy bay Nga đã bay với "một khoảng cách mà chúng tôi cảm thấy không chuyên nghiệp và không an toàn".

Hôm 7/4, một chiếc Flanker của Nga cũng được cho là đã áp sát một máy bay trinh sát của Mỹ trên Biển Đen. Các máy bay Nga và Mỹ thường xuyên theo dõi các hoạt động của nhau trong không phận quốc tế.

Hải quân Mỹ tháng trước đã đăng tải một đoạn video trên YouTube cho thấy một chiếc SU-24 của Nga bay sát một tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Ross của Mỹ trên Biển Đen. Tuy nhiên, Hải quân Mỹ nói rằng, máy bay Nga khong mang theo vũ khí.

Sầm Hoa