Một chiến đấu cơ Nga hôm 11/6 đã bay sát 4 tàu chiến NATO ngay trên biển Baltic.

Kênh truyền hình CNN dẫn nguồn tin từ quân đội Mỹ cho biết, có lúc chiếc phi cơ chiến đấu trên của Nga chỉ bay cách boong tàu có 152m, một khoảng cách rất gần.

{keywords}

“Đại diện cơ quan quân sự tuyên bố, chiến hạm Mỹ Dunham thuộc nhóm gồm 4 tàu của Mỹ, Anh, Pháp và Đức. Vào một thời điểm, phi cơ Nga đã bay thấp ở phía trên, chỉ cách mặt boong của một tàu NATO chừng 152m”, RIA Novosti dẫn bản tin của CNN.

"Chúng tôi không cho rằng điều này là an toàn và chuyên nghiệp. Chúng tôi cho đây là trường hợp bình thường, nhưng chúng tôi cảm thấy không thoải mái", đại diện cơ quan quân sự Hoa Kỳ tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay, nhóm tàu trên bao gồm các tàu chiến của Đức, Anh, Pháp, cùng tàu khu trục Jason Dunham của Mỹ. Các binh sỹ Mỹ đã quay video đường bay của máy bay Nga và chuyển lại cho Lầu Năm Góc.

Chiếc máy bay của Nga được cho là đã bay "thấp và gần hơn" so với bình thường. Vụ việc trên diễn ra ngày 11/6. Hiện chưa xác định được chiếc máy bay Nga thuộc loại này, nhưng có vẻ như nó đang làm nhiệm vụ tuần tra trên biển Baltic.

Hồi tháng 4 vừa qua, một tiêm kích Su-27 của Nga đã chặn một máy bay do thám Mỹ cũng trên bầu trời biển Baltic.

Lê Thu