Theo hãng tin CNN, hàng nghìn người đã kéo tới tham quan một công viên đầy vũ khí quân sự mới nhất của Nga, với trực thăng, tên lửa, xe tăng, chiến hạm...

TIN BÀI KHÁC:

Đây được xem như là một công viên "Disneyland" của quân đội Nga. Và hiện tại ở Nga, lòng yêu nước đang dâng tràn.

{keywords}
Ảnh: CNN

Tổng thống Vladimir Putin đã mở Công viên Yêu nước trong tuần này như một động thái mới nhất để phô trương sức mạnh của các lực lượng quân sự Nga.

Hầu hết những người tới công viên, nằm cách thủ đô Moscow khoảng 1 giờ lái xe, là thành viên gia đình. Một người cha đưa con trai đến đó nói rằng, "nước Nga không thể bị đánh bại" và anh muốn cho con trai mình biết điều đó.

Bầu không khí yêu nước ngập tràn công viên. Và khi mọi người tới đó, họ mặc áo phông in hình Putin với vẻ đầy tự hào.

Trong công viên có một số cửa hiệu của quân đội Nga. Hàng hóa chủ yếu là quần áo ngụy trang, phù hiệu hoặc những đồ vật kiểu cách tương tự.

Tất cả là một phần trong nỗ lực duy trì sự thân thiện của quân đội - và tiếp cận được với người trẻ. Theo nhóm phóng viên CNN, cách làm này dường như hiệu quả.

Những bản nhạc yêu nước được phát không ngừng nghỉ. Có một sân khấu dành cho nhiều hoạt động khác nhau: hát đồng ca, nhảy múa trong quân phục Nga. Một số trẻ nhỏ cũng lên biểu diễn.

Tại một khu, nhiều loại vũ khí được trưng bày, chẳng hạn như một bệ phóng tên lửa Buk. Ở một điểm khác, một hàng người dài đứng chờ nhận thức ăn quân đội miễn phí.

Một số hình ảnh về Công viên Yêu nước Nga:

{keywords}
 

{keywords}

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
Ảnh: CNN

Thanh Hảo