Thành phố New York  (Mỹ) đã đồng ý bồi thường 6,25 triệu USD (khoảng 131 tỷ đồng) cho một người đàn ông ngồi tù oan suốt 25 năm, báo Guardian đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Jonathan Fleming (giữa) đã được phóng thích và bồi thường 6,25 triệu USD sau 25 ngồi tù oan. (Ảnh: CNN)

Ông Jonathan Fleming (53 tuổi) được trả tự do hồi tháng 4/2014, khi Văn phòng chưởng lý Brooklyn quyết định đảo ngược bản án trước đó đối với ông. Khi đó, Fleming đã trải qua gần nửa cuộc đời ở sau song sắt nhà tù.

Fleming bị buộc tội sát hại Darryl Rush ở Brooklyn vào tháng 8/1989, cho dù vào thời điểm vụ án xảy ra, ông đang ở tận Orlando, bang Floria, cách hiện trường 1.600km.

Fleming đã có được chứng cứ ngoại phạm khi cung cấp một hóa đơn khách sạn vào lúc 9h27 tối 14/8/1989, bốn tiếng trước khi Darryl Rush bị sát hại. Theo đó, Fleming không thể nào di chuyển từ Florida về Brooklyn chỉ trong vòng chưa đến 4 giờ đồng hồ.

Trưởng ban kiểm soát thành phố New York, Scott Stringer cho biết, ông Fleming đã mất nửa cuộc đời trong tù với tội giết người, bất kể ông có bằng chứng ngoại phạm.

"Chúng tôi không thể trả lại thời gian mà ông ấy phải ngồi tù, nhưng thành phố New York có thể bồi thường cho sự thiếu công bằng mà ông ấy đã gánh chịu", Striger nói.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo Guardian hồi năm ngoái, Fleming cho biết, ông đã ngồi trên giường và khóc suốt 10 phút, khi nghe tin mình sắp được phóng thích.

Fleming rời khỏi nhà tù chỉ với 93USD và vài bộ quần áo cũ. Ông đã phải chuyển từ nhà trọ này sang nhà trọ khác hoặc ở nhờ nhà bạn bè, người thân trong lúc tìm việc.

"Tôi cảm thấy mình xứng đáng được bồi thường", ông nói.

Sầm Hoa