Hàn Quốc hôm nay (25/6) đã thông báo thêm hai ca tử vong vì Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông (MERS) và một ca nhiễm mới nâng tổng số ca bệnh lên 180, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}

Một bệnh viện tại Gangneung, tỉnh Gangwon đóng cửa vì lo sợ trước dịch MERS. (Ảnh: Yonhap)

Theo Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, cùng với hai ca tử vong mới nhất, Hàn Quốc đã có tổng cộng 29 trường hợp tử vong vì MERS.

Bệnh nhân mới được thông báo là đã bị nhiễm bệnh trong khi ở cùng phòng với một bệnh nhân MERS khác tại một bệnh viện ở Busan.

Trước đó vào hôm thứ Tư (24/6), Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cũng xác nhận ca nhiễm MERS đầu tiên xảy ra bên ngoài bệnh viện, Korea Herald đưa tin.

Trong số 180 ca nhiễm MERS, 77 bệnh nhân vẫn đang nằm viện trong khi 62 người trong số họ hiện đã trong tình trạng ổn định.

Ngoài những người bị lây nhiễm, 2.642 người khác đã bị cách ly để đề phòng lây nhiễm sau khi tiếp xúc gần với các bệnh nhân MERS.

Kể từ khi thông báo ca bệnh đầu tiên vào ngày 20/5, khoảng 14.500 người đã bị cách ly khi nghi ngờ có mầm bệnh trong khi 11.936 người trong số họ đã được phóng thích sau khi không thấy xuất hiện thêm các triệu chứng của bệnh.

Trong khi những lo ngại về khả năng lây lan của MERS trong cộng đồng đang gia tăng, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cam đoan rằng rủi ro đối với công chúng là rất thấp.

"Ngay cả khi lây ra cộng đồng, những trường hợp như vậy dường như không có khả năng duy trì sự lây lan thêm", Korea Herald trích lời bà Margaret Chan, tổng giám đốc WHO nói với các phóng viên tại Seoul vào tuần trước.

Sầm Hoa