Một máy bay Hercules của không quân Indonesia vừa gặp nạn lúc chiều nay. Vài phút sau khi cất cánh, máy bay đâm xuống khu dân cư thành phố Meidan, thủ phủ của Bắc Sumatra.

{keywords}

The Jakarta Post cho hay, vụ việc trên chỉ là tai nạn mới nhất trong một chuỗi các vụ tai nạn liên quan tới máy bay quân sự của quân đội Indonesia. Vụ việc lại một lần nữa làm dấy lên những câu hỏi về bảo dưỡng.

Dưới đây là danh sách các vụ tai nạn liên quan tới máy bay quân sự trong vài năm gần đây. Đa phần các vụ tai nạn liên quan tới các máy bay đã hoạt động trên 20 năm.

9/11/2013: Một trực thăng Mi-17 của quân đội đã đâm xuống Pujungan thuộc quận Malinau, bắc Kalimantan, gần biên giới Indonesia và Malaysia. 13 người thiệt mạng và 7 người sống sót sau tai nạn. Trực thăng gặp nạn khi đang chuyển hàng từ Tarakan ở bắc Kalimantan tới cho lực lượng an ninh biên giới ở Malinau.

11/10/2013: Thời tiết xấu buộc một chiếc trực thăng của lục quân Indonesia - chiếc Mi-17 do Nga sản xuất, hạ cánh cách đường băng 600m ở quận Okbibab. Trực thăng bị hư hại song không có thương vong.

24/8/2013: Quân đội Indonesia cho hay, cửa của một trong số các trực thăng huấn luyện của nước này đã rơi xuống khu dân cư ở Penjaringan, Bắc Jakarta. Không ai bị thương song cánh cửa máy bay làm hỏng một chiếc ô tô và một ngôi nhà.

4/7/2013: Một tàu lượn của không quân Indonesia gặp nạn ở Subang, khiến phi công duy nhất trên tàu lượn thiệt mạng. Chỉ huy căn cứ không quân Suryadharma cho hay, phi công mất kiểm soát.

11/6/2013: Một trực thăng huấn luyện - chiếc Hughes 300C, của trung tâm huấn luyện bay của lục quân đâm xuống đường băng ở căn cứ không quân Ahmad Yani, trung Java. Trực thăng bị hư hại nặng song không có vụ nổ nào xảy ra.

6/1/2012: Một máy bay huấn luyện, chiếc T-34 Charlie, đâm xuống Kedungsari ở Magelang, Trung Java, làm 1 người chết.

21/6/2012: Một chiếc Fokker 27A2708 của không quân Indonesia đã đâm xuống một khu nhà ở Rajawali, gần sân bay Halim Perdanakusuma, Đông Jakartam. Có 10 người bỏ mạng, gồm 7 hành khách trên máy bay và 3 cư dân dưới mặt đất.

  • Hoài Linh